Sắc màu Cuộc Sống

Bé 6 tuổi mắc COVID-19 trở về từ Campuchia đã xuất viện, cả nước có 223 ca bình phục

Tuyền Xuân (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước đó bé 6 tuổi này sống tại Campuchia trong một gia đình có 5 người, 2 người được xác định dương tính với COVID-19.


Tin tức COVID-19 mới nhất: Bàn giao máy thở MV20 tặng Chính phủ Việt Nam trong dự án 2000 máy

Chiều ngày 22/4, tiểu ban điều trị - Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết vừa có thêm 1 bệnh nhân mắc COVID-19 (bệnh nhân 252) được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Tây Ninh đã khỏi bệnh và xuất viện. Đây cũng là bệnh nhân cuối cùng của tỉnh này tính đến hiện tại.

Bệnh nhân là bé trai 6 tuổi, quốc tịch Việt Nam. Trước đó bé sống tại Campuchia trong một gia đình có 5 người, 2 người được xác định dương tính với COVID-19.

Bé trai 6 tuổi tại buổi ra viện - Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Ngày 8/4, bé cùng 2 người còn lại trong gia đình trở về Việt Nam qua cửa khẩu Mộc Bài, Tây Ninh. Ngay sau khi nhập cảnh, bé được Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tỉnh Tây Ninh chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tây Ninh bằng xe chuyên dụng và nhập viện điều trị vào ngày 9/4 sau khi xét nghiệm dương tính. Hai người về cùng bệnh nhân này có kết quả âm tính.

Sau quá trình điều trị tích cực, bệnh nhân này đã nhiều lần âm tính với SARS-CoV-2, sức khỏe ổn định, không sốt, không ho, không khó thở, đủ điều kiện công bố khỏi bệnh. Sau khi ra viện, bé sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe 14 ngày theo quy định.

Cũng trong ngày hôm nay, tiểu Ban điều trị - Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, đã có 06 bệnh nhân mắc COVID-19 tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh. Như vậy, đến nay cả nước đã có tổng cộng 223 bệnh nhân mắc COVID-19 bình phục. Tổng số ca bệnh đến 17h ngày 22/4 vẫn là 268 ca.

Việt Nam đã có 223 bệnh nhân mắc COVID-19 khỏi bệnh. Ảnh: BYT

Chia sẻ

Bài viết

Tuyền Xuân (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất