Sắc màu Cuộc Sống

Bé 10 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm kháng sinh

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Sau tiêm khoảng 3 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Chiều 17/11, bác sỹ Trần Văn Cương - Phó giám đốc Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An cho biết, bệnh viện đã có báo cáo ban đầu về việc một bệnh nhi tử vong tại bệnh viện này cho Sở Y tế Nghệ An, đồng thời sẽ thành lập hội đồng chuyên môn để đánh giá tìm ra nguyên nhân tử vong.

Theo báo cáo của bệnh viện, bệnh nhi N.Đ.K (gần 10 tháng tuổi, trú tại xã Hoa Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An) nhập viện 10 ngày trước, được chẩn đoán bị viêm phổi nặng, nhiễm khuẩn huyết, viêm não - màng não….

Sau nhiều ngày điều trị, chiều 16/11, cháu được tiêm kháng sinh Tobramycin ngày thứ 3, Rocephin ngày đầu tiên. Tuy nhiên, sau tiêm khoảng 3 phút thì bệnh nhi có biểu hiện tím tái, mạch nhanh, khó thở, nổi vân tím toàn thân.

Bệnh viện nơi xảy ra sự việc.

Các bác sỹ đã xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, Adrenalin tiêm bắp, bóp bóng oxy qua nội khí quản.

Đến 1h30 ngày 17/11, trẻ bị chảy máu mũi. Bệnh nhi sau đó còn xuất hiện phù chân tay, thiếu niệu… Sau nhiều tiếng cấp cứu, đến 6h30 ngày 17/11, bệnh nhi đã không qua khỏi.

Được biết, sau khi nhập viện, bệnh nhi này được các bác sỹ tiêm kháng sinh Ceftazidim và Tobramycin đồng thời hỗ trợ dịch truyền và khí dung - hạ sốt. Tuy nhiên, đến ngày 16/11 thì các bác sỹ quyết định thay kháng sinh Rocephin. Ngay sau khi tiêm loại kháng sinh này thì bé trai có dấu hiệu bất thường rồi tử vong.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất