Sắc màu Cuộc Sống

Bức xúc trước câu chuyện nhân viên bán mỹ phẩm ném rác vào người lao công

Chia sẻ

Chẳng những quăng rác vào người cô lao công đáng tuổi mẹ mình, cô nhân viên bán mỹ phẩm ở Hà Nội này còn không ngại cãi tay đôi và buông lời thách thức với những ai có ý kiến bất bình.

Mới đây, một đoạn video quay lại cảnh tranh cãi của cô lao công lớn tuổi cùng một cô gái trẻ, đang khiến nhiều người bức xúc. Sau khi được đăng tải trên một trang fanpage nổi tiếng, nó đã thu hút khá nhiều bình luận và ý kiến trái chiều.

Nemracvaocolaocong1

Video quay lại cuộc xô xát giữa cô lao công và cô gái trẻ. (Nguồn: Đặng Phương Thảo)

Chỉ trong vòng 2 tiếng trên fanpage, đã có gần 70.000 lượt xem và gần 1.000 bình luận cho video trên.

Theo người chia sẻ video này, thì sự việc xảy ra ngay cạnh một cửa hàng thức uống trên đường Giảng Võ. Một trong ba cô gái áo đen trong video, có vẻ ngoài khá xinh xắn, đã ném rác vào người cô lao công khi cô nói nhỏ nhẹ rằng: “Con ơi cho rác vào thùng”.

Quá đáng hơn, cô nàng này còn sẵn sàng “mày, tao” và lên giọng thách thức “Bố mày muốn đấy”. Vì quá nóng giận, cô lao công đã liên tục chửi thề, lao vào tấn công cô gái trẻ bằng tay và cả bằng chổi. Theo nhiều người chứng kiến sự việc tại chỗ, hai người này còn động chạm tay chân và giựt tóc.

Cô gái trẻ lên tiếng thách thức cô lao công. (Ảnh chụp từ clip)

Cô gái trẻ lên tiếng thách thức cô lao công. (Ảnh chụp từ clip)

Khi bạn mình và cô lao công tranh cãi, hai cô gái còn lại liên tục can ngăn và dùng lời lẽ xoa dịu tình hình. Một lúc sau, cô lao công tức tối bỏ đi trong tiếng can ngăn của người dân quanh khu vực.

(2) BEATVN.Still003

Một số cư dân mạng nhanh chóng nhận ra ba cô gái trẻ này là nhân viên một cửa hàng bán mỹ phẩm Hàn Quốc gần đó, dựa theo bộ đồng phục mà họ mặc trên người. 

Nemracvaocolaocong2

Sự phát hiện này nhanh chóng được nhiều người đồng tình. (Ảnh chụp màn hình)

Rất nhiều bình luận dưới video cho rằng hành vi của cô nhân viên bán hàng này là “khinh người”, vô lễ với người lớn tuổi và không thể chấp nhận được. Nhất là thời điểm 20/10 đã cận kề, khi mọi người đang tích cực dành sự yêu thương và trân trọng cho phụ nữ, thì hành vi gây sự với những lời lẽ thậm tệ dành cho người đáng tuổi mẹ mình của cô gái trẻ này càng khiến cô bị “mất điểm” trầm trọng trong mắt mọi người.

Bạn Tùng Duy Hà phát biểu rằng: “Thường những người lao công khá mặc cảm về nghề nghiệp của mình, và họ rất dễ không kiềm chế được bản thân nếu bị coi thường và xúc phạm. Thế nên hãy trân trọng những người như họ. Đêm hôm rét mướt mưa phùn gió bấc thì họ vẫn cặm cụi đi quét rác và đưa đến bãi tập kết để đổ. Nhà mình gần chỗ tập kết rác nên đêm nào cũng thấy họ tập trung cho rác lên xe. Nghĩ thương họ và khinh ai coi thường họ.”

Cô gái đội nón bảo hiểm, một trong ba nữ nhân viên, đã lên tiếng bênh vực lại bạn mình. Cô cho rằng “Cái gì cũng có nguyên nhân của nó hết! Không dưng tự nhiên lại có sự cãi nhau như thế này!”.

Nemracvaocolaocong5.MP4

Một số người cũng nhận ra sự vô lý của cư dân mạng, khi chỉ nghe từ một chiều đã lên án người khác thậm tệ. Hơn nữa, việc cô lao công liên tục văng tục và dùng chổi tấn công người khác cũng khiến mọi người e dè.

Nemracvaocolaocong6.MP4

Nhưng theo thông tin của cô gái này thì cô lao công “rất tốt bụng”.

Nemracvaocolaocong7

Dù chưa hiểu rõ đầu đuôi sự việc ra sao, nhưng hành vi ném rác vào người và vô lễ với một phụ nữ lớn tuổi, dù cho có bất cứ nguyên nhân nào đi nữa, đều là không thể chấp nhận được trong văn hóa Việt Nam. Hơn nữa, khi to tiếng giữa đường như thế này, cái mà các cô gái trẻ nhận được chỉ là sự hả hê tức thời, nhưng ngay sau đó là hàng loạt tiếng chê trách của mọi người. Đồng ý rằng, ai cũng có những lúc hiểu lầm hay nóng giận, nhưng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực chưa bao giờ là cách xử lý đúng đắn nhất trong mọi trường hợp.

Chia sẻ
Tin mới nhất