Sắc màu Cuộc Sống

Bắt tạm giam người phụ nữ ném ma túy vào xe hòng tống bạn trai đi tù

Định Nguyễn
Chia sẻ

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Vân để thụ lý, điều tra bổ sung, làm rõ động cơ về hành vi ném ma tuý vào xe ô tô hòng tống người tình vào tù.

Ngày 10/4 vừa qua, TAND quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã mở phiên toà xét xử sơ thẩm Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) về hành vi “Vu khống” và “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”. Bị hại là anh Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ, Hà Nội) - người tình của Vân.

Bị cáo Nguyễn Thị Vân tại tòa

Do có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm và làm ăn nên Vân nảy sinh ý định đưa ma túy vào xe ô tô của anh Thiện để “tống” người yêu vào tù. Quá trình xét xử xác định vụ án còn nhiều tình tiết chưa được làm rõ, mâu thuẫn trong lời khai của bị cáo Nguyễn Thị Vân và bà Nguyễn Thị Vững (cán bộ công an). Luật sư của bị hại công bố đoạn ghi âm giữa Vân và Vững ngay tại toà. Sau khi sự việc xảy ra, Vân hốt hoảng gọi điện cho Vững để thông báo. Đoạn ghi âm kéo dài 3 giờ 15 phút 13 giây, do Thiện gài máy ghi âm sau 8 ngày được tạm giam.

Tại phiên toà, Thiện khẳng định cuộc nói chuyện giữa 2 người phụ nữ xoay quanh chuyện tống anh ta vào tù. Vững khẳng định đấy không phải giọng nói của mình và không nghe rõ. Sau khi hội ý, Chủ toạ phiên toà quyết định tạm dừng phiên xét xử trả hồ sơ lại cơ quan công an điều tra bổ sung.

Bị hại trong vụ án

Theo nguồn tin của chúng tôi, chiều tối 27/4, Văn phòng Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã rút hồ sơ từ Công an quận Nam Từ Liêm để thụ lý, điều tra bổ sung, làm rõ động cơ, mục đích phạm tội của các đối tượng trong vụ án này. Đồng thời, cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an TP. Hà Nội đã ra quyết định bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Vân, thay vì áp dụng biện pháp cấm đi khỏi nơi cư trú như trước đây.

Việc bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Thị Vân - theo cơ quan Cảnh sát điều tra là phù hợp với trình tự tố tụng của pháp luật, để điều tra khách quan, tránh bỏ lọt tội phạm trong vụ án này. Box Ngày 28/10/2016, Nguyễn Thị Vân (37 tuổi) điều khiển xe ô tô đưa Nguyễn Văn Thiện (44 tuổi, ngụ quận Tây Hồ) đi làm rồi đỗ xe trên lòng đường ở phố Trịnh Công Sơn, quận Tây Hồ.

Trưa cùng ngày, một người đàn ông (chưa xác định được lai lịch) mang ma túy đến để dưới gốc cây gần đó và điện thoại báo cho Vân. Vân đến lấy ma túy rồi cho vào cốp trước ghế phụ xe ô tô của Thiện. Chiều tối, khi Thiện và Vân cùng đi gặp khách hàng trên đường Lê Đức Thọ, đối tượng gọi điện thoại báo cho Vững (SN 1978, công tác trong ngành công an) biết lịch trình di chuyển. Sau khi nhận được thông tin, Vững đã gọi điện thoại báo cho ông Đ. (tiểu đoàn trưởng tiểu đoàn I thuộc Trung đoàn cảnh sát cơ động, Công an TP. Hà Nội). Ông Đ. đã gọi cho Trung đoàn cảnh sát cơ động Công an TP. Hà Nội về việc xe của Thiện chứa ma túy.

Phiên tòa ngày 29/4 xét xử

Trong quá trình khám xét, lực lượng chức năng phát hiện cốp trước có một bọc ma tuý và buộc áp giải Thiện lên trụ sở công an quận Nam Từ Liêm để lấy lời khai. Kết quả giám định cho thấy các gói nhỏ là 7,003g heroin và 1,4g ma túy dạng methamphetamine.

Sau khi Thiện bị bắt, Vững nhận 1 tỷ đồng tiền công từ Vân. Sau khi bị tạm giữ 8 ngày, Thiện được trả tự do vì cơ quan công an không chứng minh được hành vi phạm tội. Khi trở về nhà, Thiện vẫn sống với Vân như bình thường để thu thập chứng cứ minh oan cho mình. Sau 3 tháng âm thầm điều tra, Thiện đã nộp đơn tố cáo hành vi phạm tội của Vân cùng bằng chứng ra Cơ quan điều tra Viện KSND Tối cao.

Đến tháng 4/2018, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm khởi tố Nguyễn Thị Vân về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý” và tội “Vu khống”. Nguyên nhân ban đầu dẫn đến việc Vân thuê người “tống” người yêu vào tù là do mâu thuẫn trong chuyện tình cảm và làm ăn. Cụ thể, cả Thiện và Vân có chung khối tài sản gồm 7 bất động sản và tiền mặt trị giá hơn 200 tỉ đồng. Tất cả đều do Vân đứng tên. Hai bên đã ký thỏa thuận đây là tài sản chung và mỗi bên hưởng 50% giá trị. Tuy nhiên khi xảy ra mâu thuẫn, Thiện yêu cầu chia tay và chia tài sản chung nhưng Vân không đồng ý.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất