Sắc màu Cuộc Sống

Bắt ‘qúy bà’ lợi dụng hoạt động từ thiện để chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Bà Mai Thùy Linh nói đã tài trợ nhiều công trình từ thiện tại các tỉnh như Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình... Tuy nhiên trên thực tế người phụ nữ này không hề bỏ một đồng tiền nào.

Ngày 14/11, cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối tượng Mai Thùy Linh (SN 1967, trú TP.Hồ Chí Minh), về hành vi lợi dụng hoạt động từ thiện lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bà Linh cũng là Chủ tịch HĐQT công ty CP Thương mại và Dịch vụ Linh Hoàng Long (có địa chỉ tại số 39-40F, cư xá Bà Điểm, ấp Hậu Lân, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn, TP.Hồ Chí Minh).

Đối tượng Linh tại cơ quan công an.

Theo tài liệu điều tra, vào khoảng thời gian cuối năm 2016, đầu năm 2017, bà Mai Thùy Linh tự giới thiệu mình là trưởng một đoàn từ thiện tại TP.Hồ Chí Minh và là thành viên của tổ chức Ủy ban Quyên góp tài chính quốc tế Mỹ - Việt Nam - Vatican, được tài trợ hàng chục nghìn tỷ đồng để làm từ thiện.

Không những vậy, bà Mai Thùy Linh tự giới thiệu là đã tài trợ xây dựng nhiều công trình từ thiện tại Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Bình và nhiều tỉnh thành khác. Việc tài trợ cho địa phương nào và giao cho nhà thầu nào thi công bà được quyền quyết định.

Vì vậy, bà Linh còn mời các nhà thầu tham dự lễ khởi công nhiều công trình trị giá hàng chục tỷ đồng và tham quan các công trình đang triển khai có gắn biển tài trợ của công ty Linh Hoàng Long.

Ngoài ra, bà Linh còn cho nhà thầu xem nhiều hợp đồng tổng thầu đã ký với các nhà thầu, nhiều thư khen, giấy khen của chính quyền các cấp cảm tạ việc làm từ thiện của mình với số tiền hàng chục tỷ đồng.

Bằng thủ đoạn này, bà Mai Thùy Linh đã lấy được lòng tin của các nhà thầu, khiến họ tin tưởng ký hợp đồng xây dựng và chuyển tiền đặt cọc theo yêu cầu của bà. Theo kết quả điều tra ban đầu, “quý bà” này đã chiếm đoạt 2,7 tỷ đồng.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất