Sắc màu Cuộc Sống

Bắt quả tang cơ sở giết mổ heo chết tím tái bốc mùi hôi thối

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Lực lượng chức năng phát hiện 1 con heo đã giết mổ có trọng lượng trên 50kg và có 120kg thịt heo thành phẩm đang chứa trong các thùng xốp ướp đá. Điều đáng nói là số heo đã giết mổ đều có dấu hiệu bị bệnh, tím tái và bốc mùi hôi thối.

Ngày 29/8, trao đổi với VOV, đội kiểm tra thú y, kiểm dịch động vật huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai cho biết, đơn vị đã tiến hành kiểm tra một lò mổ gia súc trên địa bàn.

Trước đó, vào chiều 28/8, Đội kiểm tra liên ngành vệ sinh thú y và kiểm dịch động vật huyện Thống Nhất phối hợp với xã Gia Tân 3 đã tiến hành kiểm tra cơ sở giết mổ heo do ông Tống Thành Công, ngụ ấp Phúc Nhạc 1, xã Gia Tân 3 làm chủ.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 1 con heo đã giết mổ có trọng lượng trên 50kg và có 120kg thịt heo thành phẩm đang chứa trong các thùng xốp ướp đá. Điều đáng nói là số heo đã giết mổ đều có dấu hiệu bị bệnh, tím tái và bốc mùi hôi thối.

Con heo tím tái, có dấu hiệu bị bệnh được chủ cơ sở mổ xẻ, chưa kịp đưa đi tiêu thụ. Ảnh: báo Đồng Nai.

Theo báo Đồng Nai Online, qua làm việc với cơ quan chức năng, ông Công khai nhận mua số heo trên để làm thức ăn cho cá tra nhưng không cung cấp được các giấy tờ có liên quan đến giết mổ được cơ quan có thẩm quyền cho phép.

Hiện, lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính về lỗi giết mổ động vật tại nơi không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép. Đồng thời, tịch thu toàn bộ số heo nói trên tiến hành luộc chín và xử lý theo quy định. Đoàn cũng yêu cầu ông Công chấm dứt ngay hoạt động giết mổ cũng như vận chuyển heo chết trái phép dưới mọi hình thức.

Thịt heo bẩn được ướp trong thùng xốp. Ảnh: báo Đồng Nai.

Cũng theo báo Lao Động, một cán bộ có mặt tại hiện trường nghi vấn, việc bán gia súc sau khi giết mổ cho các trại nuôi cá tra có thể chỉ là cái cớ, chứ thực chất sau khi mua heo bệnh, heo chết về giết mổ, có thể sẽ mang đi tiêu thụ ở TP.HCM và Bình Dương.

Đây là lò giết mổ đã hoạt động một thời gian nhưng nay mới bị bắt quả tang, vì lò mổ này hoạt động luôn có người canh chừng, người lạ không thể đột nhập.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất