Sắc màu Cuộc Sống

Bắt quả tang 700kg ma túy giữa cánh đồng muối: Các đối tượng khai gì?

Thy (tổng hợp)
Chia sẻ

Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã bắt giữ lấy lời khai nhiều đối tượng liên quan đến gần 500 kg ma túy ở cánh đồng muối Quỳnh Thuận.

Nguồn tin từ Tổ Quốc, ngày 21/4, Công an tỉnh tỉnh Nghệ An đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng Nguyễn Văn Phú (SN 1990), trú tại huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An; Nguyễn Bảo Trung (SN 1996), trú tại xã Hưng Đông, TP.Vinh và Võ Sỹ Mạnh (SN 1983), trú tại xã Nghi Kim, TP.Vinh. Đồng thời ra quyết định khởi tố vụ án hình sự để điều tra về hành vi Vận chuyển trái phép ma túy; Không tố giác tội phạm và Cưỡng đoạt tài sản.

Kết quả điều tra, trong thời gian lao động tại Đài Loan (từ năm 2013-2017), Nguyễn Văn Phú có quen biết một người đàn ông tên Quang (hiện đang làm việc tại Đài Loan).

Theo thông tin trên Zing.vn, đối tượng Phú khai nhận trong thời gian lao động tại Đài Loan, anh ta quen người đàn ông tên Quang. Tháng 7/2017, Phú về nước sau khi hết thời hạn lao động. Đầu năm 2019, Quang liên hệ nhờ Phú làm phiên dịch cho một số người Đài Loan sang Việt Nam du lịch. Sau đó, đến tháng 3/2019, nhóm người Đài Loan sang Việt Nam rồi nhờ Phú thuê giúp một nhà kho để ôtô và hàng hóa tại huyện Quỳnh Lưu.

Nhà kho nơi cất giấu ma túy. Ảnh: Zing.vn

Tháng 4/2019, Phú nhận 25 thùng carton từ một xe chở hàng biển số Lào và đem cất giữ trong kho. Vài ngày sau, một người có quốc tịch Đài Loan gọi Phú nói về việc lô hàng bị lỗi và cử ba người Đài Loan gồm Lin Sheng Hsiun (43 tuổi), Lin Kun Jund (41 tuổi) và Ho Yu Hsiang (21 tuổi) sang gặp để sửa lô hàng. Khi mở các thùng carton, Phú thấy có 50 loa thùng màu đen, loại kéo di động. Hai người Đài Loan đóng cửa kho và làm việc bên trong.

Cho đến trưa ngày 15/4, khi đang cùng một người Đài Loan nghỉ tại khách sạn ở TP Vinh, Phú được yêu cầu mang ma túy đi phi tang.

Rạng sáng 16/4, Phú gọi thêm Trung, Mạnh và Nguyễn Đức Bút (28 tuổi, ngụ TP Vinh, bạn Trung), bốc các bao tải từ nhà kho đi phi tang. Dọc đường, do nghi ngờ có lực lượng công an truy bắt nên các nhóm nghi phạm đổ số hàng trên tại khu vực cánh đồng muối thuộc xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu.

Hiện 3 người đàn ông Đài Loan đã xuất cảnh khỏi Việt Nam nên cơ quan công an đang truy nã quốc tế.

Gần 700kg ma túy bị bỏ tại cánh đồng muối

Liên quan tới vụ việc này, trước đó, ngày 17/4, Công an huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) cho biết trên báo Công Lý, đơn vị này nhận được tin báo của quần chúng nhân dân về việc phát hiện nhiều bao tải bị bỏ vứt ở giữa cánh đồng muối thuộc địa bàn xóm 9, xã Quỳnh Thuận, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An), nghi chứa ma túy. Qua quá trình kiểm tra, giám định, cho thấy hàng hóa bên trong các bao tải là ma túy đá và ma túy tổng hợp. Tổng khối lượng trong 22 bao tải là khoảng 700kg

Trước đó, chiều 15/4, cũng tại tỉnh Nghệ An, lực lượng công an đã bắt giữ 5 đối tượng, thu giữ khoảng 600 kg ma túy được cất giấu trong 30 chiếc loa thùng.

Chia sẻ

Bài viết

Thy (tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất