Sắc màu Cuộc Sống

Bắt nhóm sinh viên dàn cảnh mua hàng online để cướp ở Sài Gòn

Minh Mẫn
Chia sẻ

Chỉ vì một mâu thuẫn nhỏ trên quán bar, nhóm sinh viên tuổi đời còn rất trẻ đã dàn cảnh mua hàng online để đánh trả thù đối thủ rồi cướp luôn tài sản.

Ngày 19/2, Công an Q. Gò Vấp, TP.HCM cho biết đang tạm giữ 7 đối tượng gồm: Lê Đình Nhân (SN 1999), Hoàng Dương Bảo Duy (SN 1998), Đỗ Trịnh Minh Khôi (SN 1999), Nguyễn Quang Trung (SN 1999, cùng ngụ Q. Gò Vấp), Nguyễn Văn Trí (SN 1999, ngụ Q. 12), Nguyễn Thị Thuỳ Dung (SN 1998, là bạn gái của Duy, ngụ Q.12) và Trương Minh Châu (SN 1999, là bạn gái của Nhân, quê Trà Vinh, trú Q.Gò Vấp) để điều tra về hành vi “Cướp tài sản”.

Đây là nhóm đối tượng giả vờ dàn cảnh mua hàng online rồi xông vào đánh nạn nhân cướp tài sản xảy ra trước siêu thị Lotte Mart nằm trên đường Phan Văn Trị (P.10, Q. Gò Vấp) rồi đánh anh T.V.T. (SN 2000, ngụ Q. Tân Phú) để cướp tài sản vào tối ngày 13/2 vừa qua.

Theo kết quả điều tra ban đầu vào tối ngày 11/2, Nhân, Trí, Châu cùng một số người khác đến quán bar Boheme nằm trên đường Đề Thám (P. Phạm Ngũ Lão, Q.1) chơi thì nảy sinh mâu thuẫn với nhóm của T.

Nhóm sinh viên bị công an bắt giữ

Hai bên xảy ra xô xát dẫn đến nhóm của T. đánh trọng thương nhóm Nhân. Ngày hôm sau, Nhân, Duy cùng nhóm bạn trong đó có Nguyễn Sỹ Nam (SN 1999, ngụ Q.12) và Nguyễn Trần Thiện Nam (SN 1997, ngụ Q. Gò Vấp) chạy về xách hung khí quay trở lại tìm nhóm của T. để đánh trả thù nhưng không gặp được đối thủ mà lại đụng phải công an nên Sỹ Nam và Thiện Nam bị công an Q.1 bắt giữ cùng với một số hung khí và súng điện.

Vẫn còn ấm ức nên chiều 13/2, Nhân, Thuỳ Dung, Duy, Trí, Khôi, Châu, Đức Anh, Hiếu và Duy gặp nhau bàn bạc với nhau tìm cách đánh trả thù anh T. Biết T. bán hàng online nên nhóm sinh viên này dùng facebook của Thuỳ Dung nhắn tin cho anh T. đặt mua đôi giày Yezzy Butter, Yezzy Cream White và 1 túi xách Levi’s với giá khoảng 40 triệu đồng. Các đối tượng hẹn nạn nhân đến trước siêu thị Lotte Mart để “giao hàng”.

Tưởng có khách đặt hàng thật, anh T. nhận mang các đồ hiệu trên đến điểm hẹn. Khi đang giao hàng cho Dung và Châu thì nhóm của Nhân ập vào đánh đập nạn nhân túi bụi. Hai cô gái nhân lúc này ôm số tài sản của nạn nhân tẩu thoát.

Sau đó cả nhóm đưa tài sản cướp được cho Hiếu và Duy cất giữ. Riêng nạn nhân sau đó đã trình báo công an trình báo. Tiếp nhận thông tin, công an Q. Gò Vấp nhanh chóng vào cuộc điều tra và bắt giữ được cả nhóm cùng tang vật vụ cướp không lâu sau đó.

Tại cơ quan, các đối tượng thừa nhận hành vi phạm tội của mình và cho biết không có ý định cướp tài sản mà chỉ muốn đánh dằn mặt T. để trả thù. Hiện vụ án đang được điều tra làm rõ.

Chia sẻ

Bài viết

Minh Mẫn

Tin mới nhất