Sắc màu Cuộc Sống

Bắt người đàn ông Trung Quốc đập vỡ kính xe Mercedes, lấy cắp 3 tỷ đồng

Khải Phong
Chia sẻ

Thấy anh N. rời ngân hàng để tiền trong xe ô tô, đối tượng Zeng Zhi Tao (quốc tịch Trung Quốc) đã bám theo, đập vỡ kính xe Mercedes lấy cắp 3 tỷ đồng.

Cơ quan Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, lực lượng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, bắt giữ được đối tượng đập vỡ kính xe ô tô để lấy cắp tài sản.

Trước đó, chiều 30/3, anh Nguyễn Hoài N., Tổng giám đốc một công ty trên địa bàn TP Cẩm Phả, Quảng Ninh, lái xe ô tô Mercedes đến Ngân hàng Thương mại Cổ phần đầu tư và phát triển Việt Nam (Chi nhánh TP Cẩm Phả), để rút tiền trả cho khách hàng.

Đối tượng thực nghiệm lại hiện trường.

Khi về đến công ty, tin tưởng vào độ an toàn của xe, anh N. để tiền trong xe rồi khóa cửa, đợi đối tác đến để chuyển trả. Khi khách hàng đến lấy tiền, anh N. bấm mở cửa xe thì thấy kính rơi tung tóe, tiền để trên ghế phụ bên phải đã mất nên vội vàng trình báo với cơ quan công an.

Ngay sau khi nhận được tin báo từ Công an TP Cẩm Phả, Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Quảng Ninh) huy động lực lượng vào cuộc điều tra. Căn cứ tài liệu chứng cứ đã thu thập được, bằng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ sau gần 24h, công an đã bắt giữ Zeng Zhi Tao (SN 1976, trú tại huyện Hưng Nghiệp, Khu tự trị dân tộc Choang Quảng Tây, Trung Quốc), là nghi phạm gây án.

Lúc này, đối tượng đang ở TP Móng Cái để tìm cách chuyển tiền về Trung Quốc, kịp thời thu giữ số tiền 3 tỷ đồng Zeng Zhi Tao đã trộm cắp của anh N.

Tại cơ quan công an, đối tượng khai đã nhập cảnh vào tỉnh Quảng Ninh qua cửa khẩu Móng Cái, sau đó mua xe máy, thuê nơi nghỉ và đến các ngân hàng theo dõi. Khi phát hiện người rút tiền để tiền trong xe ô tô, đối tượng bám theo và lợi dụng sơ hở của những người này để đập phá cửa xe và trộm cắp.

Với phương thức, thủ đoạn tương tự, đối tượng này cũng đã trộm cắp 170 triệu đồng của một nạn nhân khác.

Chia sẻ

Bài viết

Khải Phong

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất