Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ với 'Thư gửi Tổng thống Mỹ' của bé trai 6 tuổi được ngài Obama chia sẻ

San San
Chia sẻ

Alex là một cậu bé vừa mới 6 tuổi, cậu vừa biết viết nhưng đã gây bất ngờ khi gửi một lá thư với những con chữ nguệch ngoạc gửi tới Tổng thống Obama.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của Tổng thống Obama bất ngờ đăng tải một video ghi lại hình ảnh một cậu bé đang đọc một bức thư gửi tới Tổng thống Mỹ.

https://www.youtube.com/watch?v=7PMGW3eY9YE

Dòng trạng thái kèm theo chia sẻ rằng, “Alex chỉ mới 6 tuổi. Trong tháng trước, cũng giống như bao người trên toàn thế giới, cậu cực kỳ xúc động trước hình ảnh cậu bé Omran Daqness, 5 tuổi ở Aleppo, Syria ngồi trên xe cứu thương, cậu bé vẫn còn sốc và tay đưa ra để lau đi máu khô trên mặt…”

“Do đó Alex đã ngồi xuống và viết cho tôi một lá thư. Tuần này, tại buổi họp Liên hiệp quốc về vấn đề tị nạn, tôi muốn được chia sẻ lá thư này…”.

5

Cậu bé chăm chú đọc bức thư gửi Tổng thống Obama.

Trang Facebook của Tổng thống Obama còn chia sẻ đoạn clip cậu bé đọc nội dung bức thư, trong đó Alex mong mỏi được mời cậu bé Omra tới sống cùng gia đình mình, và mong rằng ngài Obama “lái xe đưa cậu ấy đến”, để cậu bé có thể cùng tận hưởng cuộc sống của những em bé cùng trang lứa ở Mỹ như “những thành viên” trong một gia đình.

1

2

3

Toàn văn bức thư cậu bé gửi Tổng thống Mỹ.

Người xem không khỏi xúc động trước tình cảm vô cùng chân thật, ngây thơ và giản đơn của cậu bé con. Cậu sẵn sàng coi mình là “anh trai” của Omran, giới thiệu cậu với bạn học và cùng em gái mình sẽ giúp Omran chơi thật thoải mái.

Kết thúc dòng trạng thái, Tổng thống Obama hi vọng rằng: “Chúng ta có thể làm được nhiều hơn thế. Hãy tưởng tượng nếu như tất cả chúng ta đều hành động… Bao nhiêu khổ đau sẽ được san sẻ và bao nhiêu cuộc sống được cứu vớt!”.

Còn nhớ, trong mùa hè vừa rồi, thế giới đã vô cùng bàng hoàng khi hình ảnh cậu bé Omran, khoảng 5 tuổi đầy máu me, đất cát được cứu ra từ đống đổ nát ở thành Aleppo, Syria được lan truyền đi.

Hình ảnh cậu bé Omran, 5 tuổi ngồi trên xe cứu thương, em vừa được cứu khỏi đống đổ nát ở Aleppo, Syria.

Hình ảnh cậu bé Omran, 5 tuổi ngồi trên xe cứu thương, em vừa được cứu khỏi đống đổ nát ở Aleppo, Syria.

Điều ám ảnh mọi người là, dù vừa trải qua một biến cố kinh khủng, cậu bé con có vẻ bình thản lạ kỳ, cậu chỉ thỉnh thoảng dùng tay chùi đi những vết máu khô che mắt mình. Có lẽ đã quá quen với khung cảnh đổ máu, tiếng bom đạn nên em và có lẽ cả các bạn cùng lứa đã không còn sợ hãi trước cái chết và máu me nữa.

Cùng với bức hình em bé chết bên bờ biển, hình ảnh của Omran ngay sau đó đã trở thành biểu tượng về thực trạng đẫm máu,và cuộc sống người dân Syria trong cuộc xung đột kéo dài ở nước này.

Đa phần các ý kiển đều nhen lên một câu hỏi về số phận của những em bé vô tội nơi đây, con đường nào cho tương lai các em: “ra đi”, “chạy trốn” hay “ở lại”, chết vì bom đạn trong nước hay chết bỏ xác ngoài khơi Địa Trung Hải?

Những câu hỏi đó vẫn mong chờ được đưa đến và cân nhắc trên bàn nghị sự của các chính trị gia, những người đứng đầu của các bên tham chiến để mong chờ họ hành động. Ngoài ra, sau vụ việc, nhiều người còn mong chờ châu Âu và các nước giàu có khác sẽ mở rộng cánh cửa chào đón những người tị nạn khốn khổ từ Syria…

Bức thư của Alex gửi tới Tổng thống Obama đúng thời điểm vấn đề tị nạn đang tiếp tục được đưa lên bàn nghị sự, tiếp tục trở thành bài toán để phần nào giảm thiểu khổ đau cho người dân Syria. Tuy nhiên, một số ý kiến còn tỏ ra nghi ngờ với chính sách và thiện chí đón tiếp những người tị nạn ở Mỹ cũng như một số nước khác.

Ước mơ của cậu bé 6 tuổi khiến nhiều người xúc động.

Ước mơ của cậu bé 6 tuổi khiến nhiều người xúc động.

Việc đăng bức thư của Alex, cùng với những hứa hẹn nhưng rất chân thật của một em bé mới 6 tuổi đã khiến rất nhiều người xúc động, thêm tin tưởng vào những giải pháp khả thi hơn. Bởi, trong bức thư, cậu bé Alex đã thể hiện mong muốn chào đón Omra với “cờ, hoa và bong bóng”, và hứa sẽ “cung cấp một gia đình, bạn sẽ là người anh em của chúng tôi”.

 Sau đây là toàn văn bức thư của cậu bé Alex đã gửi Tổng thống Obama:

Kính thưa Tổng thống Obama,

Ngài có nhớ cậu bé được đưa lên xe cứu thương ở Syria không? Ông có thể giúp và đưa cậu ấy đến nhà cháu không ạ? Ngài hãy đậu xe ở chỗ gửi xe hoặc trên đường, chúng cháu sẽ chờ đón bạn ấy với cờ, hoa và bong bóng đấy. Chúng cháu sẽ giúp bạn ấy có được một gia đình, bạn ấy sẽ là anh em của chúng cháu ạ.

Catherine là em gái của cháu, nó sẽ bắt bướm và đom đóm cho bạn ấy. Trong trường học của cháu cũng có một bạn đến từ Syria tên là Omar, và cháu sẽ giới thiệu với bạn ấy. Chúng cháu có thể chơi cùng nhau. Cháu sẽ mời bạn ấy đến tiệc sinh nhật và dạy cho bạn ấy học ngoại ngữ nữa. Có thể dạy tiếng Anh chẳng hạn, giống như bạn Aoto từ Nhật Bản ấy.

Làm ơn hãy nói cho bạn ấy rằng, anh trai của cậu ấy sẽ là cháu, Alex, và cháu cũng là một người tốt bụng giống cậu ấy thôi.

Vì em ấy không có đồ chơi nên Catherine sẽ san sẻ cùng chơi với chú thỏ lớn sọc trắng của nó. Còn cháu sẽ chia sẻ chiếc xe đạp, dạy cho cậu ấy cách đi nó. Cháu còn có thể phụ đạo cộng trừ toán học nữa. Cậu ấy còn có thể ngửi mùi thơm từ thỏi son bóng hình chim cánh cụt màu xanh lá của Catherine nhé. Catherine chẳng cho ai động đến cây son của nó bao giờ đâu.

Cháu cảm ơn rất nhiều! Cháu không thể chờ đợi thêm đến khi bạn ấy đến đâu ạ!

(ký tên) Alex, 6 tuổi

Chia sẻ

Bài viết

San San

Tin mới nhất