Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ và đầy cảm động với clip dạy con của một người mẹ Trà Vinh

Chia sẻ

Cậu con trai đi chơi, nhậu nhẹt về khuya không xin phép, bà mẹ bèn bắt cậu nằm sấp xuống giường và bắt đầu dạy dỗ - dù cậu đã khá lớn.

Mới đây, đoạn video ngắn về một bà mẹ được cho là ở Trà Vinh dạy dỗ cậu con trai lớn của mình đang khiến cư dân mạng “phát sốt”. Trong video, cậu con trai tên Cường đang nằm sấp trên một tấm phản, bên cạnh là mẹ cậu, giọng điệu tức giận, đang vừa cầm roi đánh vào mông con mình vừa dạy dỗ cậu.

Video mẹ dạy con gây “sốt”.

Theo như những gì hai mẹ con đối thoại thì cậu con trai chỉ được cha (bố/ba) cho phép đi chơi đến 10 giờ tối, nhưng lại trái lời. “Làm cho cha mẹ lo nữa hả? Hay con muốn cha mẹ không lo, không quan tâm phải không?”, người mẹ bức xúc mắng con trai.

Cậu chàng bèn ngụy biện rằng lâu lâu mình mới đi, thì bị mẹ phản pháo: “Đi thì phải nói cha bữa nay cho con đi. Muốn đi là đi hả? Tính làm đại ca hả?”. Dù đã viện cớ rằng “Đi hồi 6 giờ tối mẹ cha chưa về”, nhưng Cường vẫn bị mẹ bắt bẻ rằng tại sao không gọi điện thoại và cảnh cáo về những cậu bạn vô lễ của con mình, khi bà điện thoại tìm con nhưng bị tắt máy một cách bất lịch sự.

Cuongbimedanh (6)

Người mẹ đang cầm roi đánh vào mông con mình. (Ảnh chụp từ clip)

Một lý do nữa khiến người mẹ tức giận là do cậu con trai vướng vào chuyện nhậu nhẹt bê tha. “Đi uống cà phê chứ không nhậu nhẹt nữa nghen. Bữa rày để ý một tháng nhậu 2-3 lần rồi chứ không phải một lần nghen”, mẹ Cường lên tiếng cảnh cáo con.

Người mẹ còn dặn dò thêm rằng nếu cậu còn lặp lại tình trạng trên thì người mẹ sẵn sàng phạt con ngay giữa quán để cậu “mất mặt với bạn bè”. Vì mẹ cậu đã dặn dò trước, cũng như “tôn trọng con, để uy tín cho con với bạn bè”.

Cuongbimedanh (4)

Bà còn dọa thêm rằng nếu muốn đi chơi bạt mạng như vậy nữa thì cậu con trai có thể lấy giấy ra viết đơn xin không cần cha mẹ quan tâm nữa rồi có thể tự tung tự tác.

Sau khi lãnh 3 roi cùng nhiều lời răn đe, cậu con trai “lớn tướng” phải quỳ gối, vòng tay xin lỗi mẹ và đợi cha về để xin lỗi thêm.

Cuongbimedanh (1)

Cậu con trai vòng tay xin lỗi mẹ. (Ảnh chụp từ clip)

Khi video này được phát tán trên mạng, dù có xuất hiện cảnh đòn roi, nhưng nhiều người vẫn cảm thấy không hề phản cảm. Phần lớn đều cảm thấy phục và thương cho người mẹ trong video, và cho rằng “dạy con như vậy mới là dạy”.

Hơn nữa, có thể để ý rằng người mẹ đánh con không hề quá mạnh, chỉ đủ để cậu con trai lớn tướng đau và nhớ lời răn dạy mà thôi. Mặc dù tâm trạng tức giận, bề ngoài có vẻ không sang trọng, nhưng những lời nói của vị phụ huynh này vẫn rõ ràng, lịch sự và rất tôn trọng con cái.

Facebooker Huỳnh Thiên Phát bình luận: “Dù giận dỗi đánh con nhưng cô vẫn xưng hô là mẹ với con, cha mẹ này hẳn phải thương cậu bạn này lắm. Mà cậu này ngoan thật, lớn rồi vẫn răm rắp nghe lời , dạ dạ vâng vâng, nằm yên cho mẹ dạy. Đã thế còn quỳ gối khoanh tay xin lỗi mẹ , trông đáng yêu phết ấy. Tóm lại rất thích gia đình của bạn”.

Bạn Lê Phương Thảo cũng nhận xét rằng: “Cha mẹ như vậy giờ cũng hiếm. Đa số cha mẹ bây giờ tức giận chuyện gì là mày, tao, chửi thề um xùm cả lên, đánh đập con cái trước mặt nhiều người rất thô lỗ”.

Một số người đang sống xa gia đình hoặc không còn cha mẹ, sau khi xem video cũng ngậm ngùi nhớ lại chuyện mình bị phạt lúc xưa. “Thương cho roi cho vọt là vậy. Khi cha mẹ đánh mình không còn đau nữa thì lòng mình cảm thấy đau vì lúc đó cha mẹ cũng già đi rồi”, bạn Yusiki Lora bình luận.

Mục đích của vị phụ huynh này rõ ràng là để con mình nhận thức được chuyện sai, hối lỗi và biết thay đổi, chứ không dùng bạo lực để đàn áp con. Con đau thì cha mẹ hẳn cũng xót, nhưng có những chuyện bắt buộc phải đánh để răn đe. Rất nhiều trường hợp thanh thiếu niên phạm tội hay sa ngã đều xuất phát từ chuyện lơ là, thiếu quan tâm của gia đình.

Cậu con trai tuy đã cao lớn hơn cả mẹ, nhưng vẫn ngoan ngoãn chịu đòn, không hề tỏ thái độ và “tâm phục khẩu phục”. Hành động sẵn sàng khoanh tay xin lỗi mẹ cha của cậu cũng khiến nhiều người đồng tình, tán thưởng và bất ngờ.

Cha mẹ cũng chỉ là người, không phải là tiên, phật hay thần thánh. Họ không hoàn hảo 100%, không phải lúc nào cũng như con cái kỳ vọng. Nhưng chúng ta có thể tin chắc một điều rằng, cha mẹ luôn mong điều tốt nhất cho con mình và sống cả đời cũng chỉ vì những đứa con.

>>Xem thêm:

Cảnh sát cơ động thẳng tay tát nữ cổ động viên trên khán đài

Xót xa người cha 5 tháng rong ruổi khắp chốn tìm con bị mất tích

Sự thật phía sau câu chuyện ông bố lên mạng xin sữa cho con, tố vợ bội tình

Chia sẻ
Tin mới nhất