Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ trước hành động của thanh niên xăm trổ và ông lão vé số

Chia sẻ

Nhiều người vẫn thường trực trong đầu một định kiến rằng những người xăm trổ là "ăn chơi", "giang hồ", hay vô cùng "hung tợn". Nhưng anh chủ quán cà phê trong câu chuyện sau sẽ khiến bạn phải suy nghĩ lại về chuyện đó.

Vào ngày hôm qua, một Facebook-er tên L.N vừa đăng tải một câu chuyện về anh chủ quán cà phê tốt bụng trên đường Pasteur, quận 1, TP HCM. Nguyên văn câu chuyện như sau: “Lần đầu ra đây uống cà phê, gặp ông cụ bán vé số bị giựt 100 tờ. Ông bị hen suyễn, không nói thành câu khi bất ngờ bị giựt. Được hai anh này an ủi (chắc là chủ quán tại mình không rõ) giúp đỡ, mua hết 100 tờ còn nói dối rằng em con nó mua đó, để con trả tiền. Xong rồi nhờ nhân viên đưa ông cụ về bến xe Chợ Lớn. Mặc dù bề ngoài xăm trổ đầy mình nhưng hai anh cực tốt bụng luôn. Đúng là đừng nhìn vẻ ngoài mà phán xét bên trong. Tôn trọng hai anh”.

Bức hình chụp lại hai thanh niên ở quán cà phê được bạn Lê Nhân đăng tải cùng trạng thái trên.

Bức hình chụp lại hai thanh niên ở quán cà phê đang nói chuyện với người bán vé số lớn tuổi được bạn L.N. đăng tải cùng trạng thái trên.

Những dòng trạng thái của L.N. ngay lập tức nhận được rất nhiều sự đồng tình của dư luận. Ngoài chuyện cảm phục hành động nghĩa hiệp của anh chủ quán cà phê, họ còn trầm trồ và nhận xét rằng đúng là không phải ai xăm trổ đầy mình cũng là người xấu.

Bạn Thúy Ngân nhận xét rằng: “Hai anh tốt thật. Xăm trổ không phải là dân chơi hay không có tính người . Mà xăm là vì nghệ thuật thôi, có đức hay không là do trong tâm mình chứ không phải do bề ngoài”.

“Đâu phải săm là kẻ giang hồ. Đâu phải mặt dữ tợn là kẻ đầu gấu. Mong xã hội sẽ có thêm nhiều người như vậy”, facebooker Đào Kim Chi phát biểu.

Theo thông tin của một số người chứng kiến, thì người thanh niên xăm trổ ngồi bên phải tấm hình trên chính là chủ quán cà phê này. Ngoài cụ già bán vé số kém may mắn kia kia, anh còn nhiều lần giúp đỡ và quan tâm đến những mảnh đời bất hạnh khác. Hành động quan tâm ân cần của anh với người yếu thế khiến những ai đánh giá con người qua vẻ bề ngoài chắc hẳn phải suy nghĩ lại.

Sttbanveso

Chủ quán cà phê này cũng kể về câu chuyện mình gặp phải trên mạng xã hội.

Ngay khi chia sẻ của L.N vừa được đăng tải, đã có rất nhiều cư dân mạng khác vào báo rằng mình cũng đã từng gặp người bán vé số trên ở những nơi khác nhau, và đều bị giựt đồ như đã mô tả ở trên. Lập tức có một luồng dư luận dấy lên rằng lòng tốt của anh chủ quán đã bị đặt sai chỗ.

Dù sự thật (đang được kiểm chứng) có như thế nào nhưng điều đáng ghi nhận ở đây chính là thái độ giúp người một cách vô tư và chân thành của anh chủ quán cà phê xăm trổ. Vì nếu đã giúp người thì còn lo lắng gì chuyện mình bị lừa gạt, nếu ai đó làm việc sai trái, thì cũng có ngày họ sẽ phải trả lời trước tòa án lương tâm của mình.

Hy vọng rằng trong tương lai, mọi người dần dần sẽ có cái nhìn thiện cảm hơn với những người yêu thích bộ môn nghệ thuật xăm. Vì nhân cách của con người chỉ có thể được đánh giá qua hành động và suy nghĩ, những đóng góp thiết thực họ dành cho xã hội chứ không phải một vài hình xăm trên thân thể.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất