Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ trước gia cảnh khốn khó của bà trùm ma túy Lan 'hẻo'

Chia sẻ

Được gọi là “bà trùm ma túy” ở Bình Thạnh, nhiều người nghĩ rằng Lan “hẻo” có một cuộc sống xa hoa, giàu có. Tuy nhiên, sự thật lại hoàn toàn khác...

Chúng tôi tìm đến nhà bà trùm ma túy Lan “hẻo” vào một ngày giữa tháng 11. Khác hẳn với suy nghĩ trước đó về một căn biệt thự to lớn, nơi Lan “hẻo” sinh sống là một căn nhà ẩm thấp, cũ kỹ được lợp sơ xài bằng mái tôn.

Theo tìm hiểu từ một số người dân địa phương cho biết, thường ngày Lan “hẻo” là người vui tính, sống rất hòa đồng với mọi người. Khi hay tin Lan bị bắt nhiều người rất bất ngờ vì Lan đã quay lại con đường gieo rắc cái chết trắng xưa kia.

1

Căn nhà nơi bà trùm ma túy Lan “hẻo” sinh sống trước khi bị bắt.

2

Bên trong căn nhà cũ kỹ chẳng có tài sản nào có giá trị.

Cụ Nguyễn Thúy Lâm ( 72 tuổi, ngụ phường 3, quận Bình Thạnh) chia sẻ: “Lan “hẻo” bán ma túy nhưng ở cái hẻm này có ai nghèo bằng nó đâu. Giờ Lan và đứa con trai lớn bị bắt rồi nên cháu ngoại nó còn không có tiền mua sữa uống”.

Vào bên trong căn nhà nơi Lan “hẻo” sinh sống, nơi đây vẫn còn nhiều tàng tích của một cuộc vây bắt ma túy lớn. Đồ đạc, quần áo được bày biện một cách rất ngổn ngang. Đảo mắt nhìn quanh căn nhà thì chỉ có đúng mỗi chiếc tivi cũ là có giá trị nhất.

Trò chuyện với chúng tôi, ông Nguyễn Hòa Bình (48 tuổi, chồng của Lan “hẻo”), với dáng vẻ phong trần, từng trải nhưng vẫn không cầm được nước mắt khi chúng tôi hỏi về cuộc sống gia đình ông, đặc biệt là người vợ tội lỗi.

Kể về cuộc sống gia đình mình, ông Bình cho biết, ông và bà Lan đã cưới nhau được hơn 30 năm nay. Hiện vợ chồng ông có 3 người con là Nguyễn Hòa Long (sinh năm 1990), Nguyễn Hòa Phước (sinh năm 1992), còn người con gái út tên Nguyễn Thị Ngọc Hà (sinh năm 1996). Cả 3 đều đã lập gia đình, hiện tại Long đang bị bắt vì chung tội danh với mẹ. Tuy chung sống với nhau nhiều năm nhưng ông Bình cũng chỉ biết vợ mình tên Lan người ta hay gọi là Lan “hẻo” chứ hoàn toàn không nhớ rõ họ tên đầy đủ của vợ ( do ông Bình không biết chữ - PV).

4

Ông Bình bật khóc khi kể chuyện về người vợ tội lỗi của mình.

5

Khi Long bị bắt chị Trang phải nuôi 3 con nhỏ.

Đưa tay quẹt những giọt nước mắt lăn dài trên má, ông Bình cho hay: “Mọi người thấy đó, gia đình tôi giờ tan nát, trong nhà thì chẳng còn 1 ngàn để mua gạo ăn. Ma túy đã làm gia đình tôi tan nhà nát cửa lần thứ 2 rồi…”.

Được biết, trước đây ông Bình và bà Lan từng bị bắt với tội danh buôn bán ma túy và bị kết án 7 năm tù. Ra tù cách đây 6 năm, nhìn các con mình nheo nhóc thất học ông Bình đã tự dằn lòng mình phải sống lương thiện trở lại, từ đó ông bắt đầu đi mua ve chai, làm xe ôm để mưu sinh nuôi các con khôn lớn.

Về phía Lan “hẻo” từ ngày ra tù, “ngựa quen đường cũ”, bà vẫn không chịu làm ăn lương thiện và vẫn giữ tính ham mê đỏ đen, số đề…, dẫn đến một món nợ khổng lồ. Không có tiền trả nợ, bà Lan quay lại con đường mua bán ma túy như xưa, dần dần trở thành bà trùm ma túy ở khu Bình Thạnh.

“Người ta nói bả trùm này trùm nọ. Tuy nhiên, phần tiền bả kiếm được chỉ đủ để trả lãi góp. Mỗi ngày bả phải góp cho chủ nợ 6 triệu đồng. Bả lén giấu tôi chuyện này chứ tôi biết là sống chết gì tôi cũng cản bả rồi” ông Bình nghẹn giọng.

7

Nguyễn Thị Ngọc Hà con gái út của Lan “hẻo” bị công an triệu tập để điều tra nhưng mới cho về tại ngoại để nuôi con nhỏ.

9

Vì ma túy mà gia đình của Lan “hẻo” tan nát, những đứa cháu nội tội nghiệp của Lan “hẻo” luôn hỏi “bố đâu, bà nội đâu?”

Chúng tôi đang trò chuyện với ông Bình thì chị Nguyễn Thị Thùy Trang (sinh năm 1993, vợ Nguyễn Hòa Long) bồng con về nhà. Tuy còn trẻ nhưng chị Trang và Long đã có với nhau 3 đứa con. Đến nay Long bị bắt cùng với mẹ chồng chị Trang phải bồng 3 con nhỏ về ngoại gửi, để chị yên tâm lo cho chồng.

Được biết chị Trang mắc bệnh lao phổi từ nhỏ nên khi chung sống với Long khiến anh này cũng bị lây bệnh. 3 đứa con chung của chị Trang và Long cũng bị bệnh nên thường xuyên đau ốm.

Trời vừa sập tối, chúng tôi chia tay ông Bình ra về, lúc này ngoài trời cũng đang mưa lất phất. Đứng dầm mình trong cơn mưa một cách buồn bã, rồi ông Bình gào lên: “Tan nhà nát cửa rồi ma túy ơi !!!” như muốn xua tan đi nỗi thất vọng về người vợ của mình,về con đường sai trái mà gia đình ông đã chọn…

Liên hệ với chính quyền địa phương nơi ông Bình và Lan “hẻo” sinh sống, đại diện chính quyền nơi đây xác nhận gia cảnh của Lan “hẻo” rất khó khăn. Lan “hẻo” bị bắt vào ngày 3/11 vừa qua. Hiện tại phía địa phương vẫn đang chờ kết luận của công an quận Bình Thạnh.

Thông tin về vụ án Lan “hẻo” Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn- Đội trưởng Đội hình sự Công an quận Bình Thạnh cho hay: “Lan “hẻo” và đồng bọn nằm trong 1 đường dây ma túy lớn do công an quận mới triệt phá. Hiện tại chúng tôi đang mở rộng điều tra vụ việc nên chưa thể cung cấp thông tin chi tiết.

Chia sẻ
Tin mới nhất