Sắc màu Cuộc Sống

Bất ngờ bị bạn 'bán đứng' vì tội… chia tài sản ăn trộm

Linh San
Chia sẻ

Mang số tài sản trộm được về khoe và chia cho bạn, Huỳnh Ngọc Tâm bất ngờ bị bạn tố giác với cơ quan công an.

Hôm nay (14/12), TAND huyện Long Hồ (Vĩnh Long) xử sơ thẩm đã tuyên phạt Huỳnh Ngọc Tâm (20 tuổi, ngụ phường 5, TP Vĩnh Long, Vĩnh Long) 9 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Theo nội dung cáo trạng, trong thời gian học nghề cắt tóc ở TP.HCM, Tâm quen biết với một số người nghiện ma túy, trong đó có Phạm Minh Tiến (45 tuổi, ngụ phường 2, TP Vĩnh Long).

Vào ngày 15/6, Tâm và Tiến bắt taxi đến thuê nhà trọ tại huyện Long Hồ để sử dụng ma túy đá. Đến 2 giờ sáng hôm sau, đói bụng nên Tâm đi ra ngoài mua thức ăn thì thấy tiệm massage có nhiều tài sản nên nảy sinh ý định trộm cắp.

Lúc này, do mọi người trong tiệm massage đều đã ngủ say, Tâm dễ dàng đột nhập vào trong và lấy đi số tài sản gồm: 9 điện thoại di động, ví da, heo đất… tổng giá trị trên 40 triệu đồng.

Huỳnh Ngọc Tâm tại tòa án.

Tâm đem tài sản trộm được về khoe và chia cho Tiến 1 triệu đồng cùng ba điện thoại di động. Sau đó cả 2 cùng chuyển phòng trọ. Số tài sản còn lại Tâm đem lên TP.HCM bán lấy tiền sử dụng ma túy, tiêu xài cá nhân.

Đến ngày 19/6, Tiến đến công an địa phương giao nộp số tài sản do Tâm cho. Đồng thời, tố cáo hành vi của bạn mình.

Ngày 1/7, sau khi tiêu xài hết tiền, Tâm về nhà ở TP.Vĩnh Long thì bị lực lượng công an bắt. Tại cơ quan công an, đối tượng thừa nhận mọi hành vi của mình. Kết quả giám định dấu vân tay tại tiệm massage trùng khớp với dấu vân tay của Tâm.

Bà Huỳnh Thị H. (58 tuổi, mẹ Tâm) cho biết, do chồng mất sớm nên bà phải chạy vạy khắp nơi mưu sinh nuôi con. Học hết lớp 9 Tâm xin nghỉ và theo học nghề cắt tóc. Thấy con ngoan hiền, lại quyết tâm theo nghề nên bà cũng mừng. Tới đầu tháng 7 vừa qua, bà bất ngờ nhận được tin con trai bị bắt vì hành vi trộm cắp tài sản.

Bà H. đã lấy số tiền dành dụm cả đời để lo chuẩn bị cưới vợ cho con trai để khắc phục hậu quả cho các bị hại. Trước hoàn cảnh này, các bị hại đã làm đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho Tâm.

Chia sẻ

Bài viết

Linh San

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất