Sắc màu Cuộc Sống

Vụ trình báo 21 trường hợp mất liên lạc khi sang Anh: Bất ngờ 3 người đã gọi điện về nhà

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Chiều 2/11, lãnh đạo UBND tỉnh Nghệ An cho biết, có 3 gia đình từng báo người thân không liên lạc được từ ngày 22/10 thì nay đã gọi điện về nhà. Các trường hợp này chưa sang Anh mà đang ở TP HCM, Đài Loan, Trung Quốc.

Trước đó, tại tỉnh Nghệ An, đã có tới 21 gia đình trình báo mất liên lạc với người thân trên đường sang Anh. Các gia đình này phần lớn ở các huyện Diễn Châu, Yên Thành, Nghi Lộc và TP.Vinh, TX.Cửa Lò…

Tuy nhiên, sau khi nhận được thông tin trên, Chính quyền địa phương và Công an tỉnh Nghệ An đã loại bỏ danh sách ba người nêu trên ra khỏi những người quê Nghệ An mà gia đình đình trình báo mất liên lạc ở Anh.

Nhiều gia đình cho rằng con mình đã tử vong nên lập bàn thờ.

Ông Nguvễn Hải Dương, Giám đốc Sở Ngoại vụ tỉnh Nghệ An cho biết: “Chúng tôi lập đường dây nóng để tiếp nhận thông tin và hỗ trợ người dân làm các thủ tục bảo hộ công dân trong trường hợp có nạn nhân là người Nghệ An. Những trường hợp nào làm đơn trình báo mà nay liên lạc được với người thân rồi thì họ sẽ rút đơn”.

Tại một diễn biến khác, vào khoảng 20h ngày 1/11, gia đình ông Nguyễn Đình Gia (trú tổ 1, xã Thanh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh) nhận được điện thoại từ Anh, có phiên dịch Việt Nam chuyển máy cho ông trực tiếp trao đổi với cảnh sát Anh. Theo đó, cảnh sát Anh thông báo, con trai ông là Nguyễn Đình Lượng đã được xác định nằm trong số 39 nạn nhân chết trong thùng container.

“Cuộc gọi kéo dài trong khoảng 8 phút qua mạng zalo, có người phiên dịch nên tôi được trao đổi trực tiếp với cảnh sát Anh. Họ khẳng định con tôi nằm trong số 39 nạn nhân. Rồi họ lấy các thông tin về gia đình tôi”, ông Gia nói.

Mọi người chờ đợi tin tức từ cơ quan chức năng

Được biết, tại Hà Tĩnh, có khoảng 10 người cũng đang mất liên lạc, mất tích khi trên đường sang Anh lao động. Trong đó có một bé trai 15 tuổi quê ở huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh).

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất