Sắc màu Cuộc Sống

Bật mí những 'mật mã' bí mật mà chỉ một người nuôi chó xuất sắc mới hiểu

Giai Kỳ (Theo Brightside)
Chia sẻ

Hiểu rõ ngôn ngữ của các chú cún là cách nhanh nhất để bạn và loài động vật khôn ngoan, trung thành này có mối quan hệ bền vững. Nào, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nhé.

Cũng giống như con người, mỗi loài vật đều có những cách biểu hiện tinh thần và hành động thông qua ngôn ngữ của chính nó. Chó cũng không phải ngoại lệ, thậm chí nó còn có những biểu hiện cực kì đáng yêu mà đôi khi khiến bạn chỉ muốn ôm ngay vào lòng. Nếu là người gắn bó lâu năm với các chú chó cưng, bạn có hiểu hết những gì nó đang muốn nói với bạn hay không. Test thử xem nhé.

1. Vẫy đuôi thấp xuống.

1

Nếu chú chó vẫy đuôi chầm chậm tức là nó không hiểu những gì đang xảy ra và có ý hỏi lại bạn muốn nó làm gì. Khi đuôi của chú chó vẫy nhanh, điều này có nghĩa là nó thừa nhận nó hiểu nhiệm vụ bạn giao cho nó rồi, bạn cứ yên tâm đi.

2. Đuôi được nâng lên và rung nhẹ.

2

Chú chó đang phát ra tín hiệu đối với mệnh lệnh mà bạn giao cho nó. Nó sẽ đảm nhận đúng trách nhiệm mà bạn giao phó.

3. Đuôi được giấu giữa hai chân.

3

Đây là một dấu hiệu cho thấy chú chó đang sợ hãi, hoặc cảm thấy không thoải mái. Nếu bạn không tìm ra được lí do cho hành động này và thấy thú cưng thu đuôi lại khá thường xuyên, bạn nên đưa nó đến bác sĩ thú y ngay đi.

4. Đôi mắt mở to.

4

Đây là cách con vật cưng cố gắng thu hút sự chú ý. Nó đang rất mong chờ nhận lại phản ứng từ bạn đấy.

5. Liếc mắt và nhấp nháy.

5

Chú chó đã sẵn sàng để chơi đùa, bạn hãy đưa nó đi chơi hay bày trò để chơi cùng nó nhé. Nhưng nếu chú chó của bạn nheo mắt trong thời gian dài thì có thể là do nó đang đau đớn, bạn nên đưa thú cưng đến bác sĩ thú y ngay.

6. Đôi tai đứng thẳng lên hoặc nghiêng về phía trước.

6

Chú chó biểu hiện rằng nó rất tò mò với những thứ mới mẻ đang diễn ra xung quanh.

7. Đôi tai cụp xuống ủ rũ.

7

Đó là dấu hiệu cho thấy chú chó đang sợ hãi. Đôi khi thú cưng của bạn chỉ cụp một tai xuống, và thông thường là tai trái. Đây là cách chú chó phản ứng với người lạ hay người làm nó sợ.

8. Ngáp.

8

Hành động này biểu thị chú chó đang gắt gỏng và lo lắng. Thú cưng sẽ làm điều này khá thường xuyên khi nó bị bao quanh bởi những con chó lạ và lớn xác hơn nó. Nhưng nếu chú chó cưng của bạn ngáp sau khi bạn làm điều này thì có nghĩa là nó rất gắn bó với bạn đấy.

9. Liếm mặt mình.

9

Các chú chó thực hiện điều này khi nó bị căng thẳng, áp lực hoặc cảm giác có nguy hiểm.

10. Cho thấy hàm răng của mình, nhưng không gầm gừ.

10

Điều này có nghĩa là chú chó đang cố bảo vệ “lãnh thổ” của mình, nhất là trong khi đang ăn uống.

11. Lăn tròn và “khoe” bụng.

11

Chú chó đang biểu hiện rằng nó tin tưởng bạn và muốn làm hài lòng bạn. Nếu bạn xoa bụng chú chó của mình sau khi nó cuộn tròn, bạn sẽ thấy nó cực kì đáng yêu.

12. Dụi đầu vào đầu gối của bạn.

12

Đây là cách chú chó thu hút sự chú ý và cho thấy rằng nó cần bạn. Nếu con vật cưng chạm tay của bạn với mũi của nó nghĩa là chú chó muốn bạn cưng chiều nó đấy.

13. Đặt chân lên đầu gối một người.

13

Nếu chú chó làm điều này với một cái nhìn rất tự mãn thì tức là nó đang cố gắng để “lãnh đạo” bạn. Trong tình huống này, bạn hãy nhìn mắt của chú chó để xem nó có đang nổi loạn không và hãy bỏ chân nó ra khỏi người mình.

14. Đưa một chân trước lên.

14

Thú cưng làm điều này khi nó muốn hỏi bạn điều gì đó. Cũng có thể nó đói hoặc muốn chơi đùa. Đôi khi những chú chó làm điều này (đặc biệt là giống chó săn) khi nó nhận thấy một cái gì đó thú vị.

15. Quay lưng lại.

15

Hành động này có nghĩa là người bạn bốn chân rất tin tưởng bạn đấy.

16. Lắc người.

16

Chú chó có thể lắc (giống khi nó lắc hết nước sau khi tắm) như một cách để giải tỏa căng thẳng.

Chia sẻ

Bài viết

Giai Kỳ (Theo Brightside)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất