Sắc màu Cuộc Sống

Bắt hai nghi can đầu độc nữ doanh nhân ngành trà Hà Linh

Chia sẻ

Chiều 29/3, một lãnh đạo Bộ Công an cho biết, đơn vị vừa nắm được thông tin phía cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ được hung thủ sát hại nữ doanh nhân Hà Linh tại Trunng Quốc vào cuối tháng 9/2015.

Clip: Công an Trung Quốc bắt giữ hai nghi can sát hại nữ doanh nhân Hà Linh được người thân của doanh nhân này quay lại từ đài truyền hình Đài Bắc và gửi về Việt Nam. Nguồn: Luật sư Trương Quang Qúy.

Trảo đổi với phóng viên, bà Hà Ngọc Hương (em gái doanh nhân Hà Linh) cho biết giữa tuần trước, gia đình có nhận được một clip từ người quen ở Đài Loan gửi về nói là cảnh sát đã bắt được hung thủ sát hại bà Hà Linh.

Sau khi nhận được clip, do gia đình không biết tiếng Trung nên nhờ những người phiên dịch. Nội dung từ clip cho thấy, cảnh sát Trung Quốc đã bắt giữ hai hung thủ sát hại bà Hà Linh. Trong đó, một người đàn ông 62 tuổi và phụ nữ khoảng 40 tuổi.

“Sau đó, gia đình đã gửi clip trên cho C45, Bộ Công an nhờ kiểm tra tính xác thực. Gia đình từng gặp hai người trong clip này vì họ đến làm ăn với em gái tôi”, bà Hương nói. 

doanh nhan Ha Linh 1

Nữ doanh nhân Hà Linh là đại gia ngành trà nổi tiếng tại Lâm Đồng. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Theo bà Hương, nếu như phía Trung Quốc bắt được hung thủ sẽ thông qua Lãnh sự Quán và báo thông tin cho gia đình. Tuy nhiên, đến nay gia đình vẫn chưa nhận được bất kỳ thông tin gì từ các cơ quan chức năng.

Trao đổi với phóng viên, luật sư Trương Quang Qúy (người trợ giúp pháp lý cho Công ty TNHH Hà Linh) cho biết theo thông tin của một đài truyền hình Đài Loan thì hung thủ giết bà Hà Linh đã bị bắt cách đầy gần một tuần. “Chúng tôi đã gửi clip trên nhờ Bộ công an xác minh sự thật nhưng vẫn chưa có kết quả”, ông Qúy nói.

Trước đó, ngày 23/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Quảng Châu đã có công điện khẩn số 2015/682 thông báo về trường hợp một phụ nữ Việt Nam có tên Hà Thúy Linh bị cướp tài sản tại thôn Cửu Giang Thùy, thị trấn Thường Bình, TP Đông Quán, tỉnh Quảng Đông.

Nữ doanh nhân bị đầu độc khi đang ở Trung Quốc để kinh doanh.

Nữ doanh nhân bị đầu độc khi đang ở Trung Quốc để ký hợp đồng kinh doanh. Ảnh: Gia đình cung cấp.

Công điện cũng nêu rõ: “Bà Hà Thúy Linh được bạn hàng buôn bán mời uống nước sau đó hôn mê và bị cướp toàn bộ tài sản, hộ chiếu. Sau đó, bà được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng không qua khỏi, tử vong vào sáng sớm 22/9.

Kết quả khám nghiệm tử thi của phía Trung Quốc cho thấy bà Hà Linh đã uống lượng lớn thuốc an thần hiệu Zolpidem cùng nhiều thương tích do ngoại lực gây ra làm tổn thương tuyến tụy và vỡ trực tràng 12.

Thi thể bà Hà Linh bị phía Trung Quốc lưu giữ gần 5 tháng từ ngày tử vong (22/9) để điều tra vụ việc. Đến tháng 2/2016, thi thể nữ doanh nhân xấu số mới được Trung Quốc bàn giao cho người thân ở Việt Nam tổ chức an táng. 

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất