Sắc màu Cuộc Sống

Bắt giữ thêm 276kg ma túy đá trong đường dây buôn bán ma túy xuyên quốc gia cực khủng

Sâm Sam
Chia sẻ

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an cho biết đã bắt giữ thêm 276kg ma túy đá trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy.

Chiều 23/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an cho biết đơn vị vừa phối hợp với cơ quan Hải quan và Cảnh sát Philipines bắt giữ thêm 276kg ma túy đá trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy do các đối tượng người Trung Quốc, Lào, và Việt Nam cầm đầu.

Thu giữ thêm 276 kg ma túy đá.

Trước đó, chiều 20/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy - Bộ Công an chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ đã triệt phá thành công đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma túy đá từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y về TP.HCM để tiêu thụ.

Theo đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ 11 người, trong đó 8 người Trung Quốc, 3 người Việt, thu quả tang 300kg ma túy trong chuyên án.

Kết quả điều tra xác định, khoảng 9h ngày 19/3, Thào A Dơ (SN 1982, quê Điện Biên), Thào Nở Páo (SN 1974, quê Đắk Nông) và Lý A Vừ (SN 1987, quê Đắk Nông) sử sụng xe bán tải đi từ cửa khẩu Bờ Y chạy về TP.HCM.

Đến khoảng 0h cùng này, nhóm này đến huyện Bù Đăng (tỉnh Bình Phước) thì quay ngược về Đắk Nông thuê khách sạn nghỉ.

Đến sáng 20/3, nhóm này lái xe ô tô về TP.HCM giao cho Huang Zai Wen (SN 1969, quốc tịch Trung Quốc) để nguỵ trang xếp vào container hạt nhựa để xuất sang Đài Loan (Trung Quốc).

Đến 13h35 cùng ngày, khi nhóm này đang giao nhận hàng thì các mũi trinh sát bất ngờ ập vào khống chế, bắt giữ 4 người trên. Đồng thời, các tổ công tác cũng đồng loạt triển khai khám xét 5 địa điểm tại TP.HCM và 2 địa điểm tại Đắk Nông.

300kg ma túy được thu giữ vào ngày 20/3.

Kết quả, Công an bắt giữ 11 người (trong đó có 8 người Trung Quốc), thu giữ 300 kg ma túy đá (đóng trong 12 thùng) và nhiều tài liệu quan trọng.

Qua điều tra mở rộng, sau khi đưa về TP.HCM, ma túy được tập kết tại trước cửa kho của Công ty TNHH thương mại và dịch vụ Hasan (Công ty Hasan, quận Bình Tân, TP.HCM) do Phan Thị Mỹ N. (SN 1979, làm giám đốc), N. chính là người yêu của Ha S. (SN 1963).

Ha S. là kẻ điều hành thực sự của công ty Hasan, cũng là trùm của đường dây ma túy xuyên quốc gia cực khủng này.

Kiểm tra công ty này, lực lượng chức năng không phát hiện thêm ma túy trong kho chứa hàng của công ty nhưng phát hiện 30 vỏ bao tải cùng loại với số bao đựng 300 kg ma túy bị bắt giữ trước đó.

Sau khi nhập cảnh vào Việt Nam, một số người Trung Quốc đã nhập hàng vào công ty Hasan với danh nghĩa ngành nghề may mặc, xuất khẩu…

Nhưng qua kiểm tra tờ khai hải quan, trong 5 năm qua, công ty Hasan chỉ mới có 40 tờ khai, còn hoạt động chủ yếu là ngụy trang cho hành vi buôn ma túy.

Kho hàng của công ty Hasan là một dãy nhà cấp 4 lợp mái tôn khá sơ sài nhưng kín mít như lô cốt, trong kho và xung quanh gắn camera theo dõi dày đặc.

Bước đầu, cơ quan chức năng nhận thấy có nhiều điểm tương đồng, liên quan giữa đường dây ma túy này với các vụ buôn bán, vận chuyển ma túy bị triệt phá trước đó tại Hà Tĩnh, Quảng Trị.

Chia sẻ

Bài viết

Sâm Sam

Tin mới nhất