Sắc màu Cuộc Sống

Bắt giữ hai chị em gái lừa phụ nữ bán qua Trung Quốc

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Làm quen qua mạng, khi cô gái đồng ý sang Trung Quốc cùng mình, Niệm gọi cho em gái đến đưa đi. Sau khi bán được người, Niệm trả cho gia đình cô gái và em gái mình ít tiền, số còn lại thị giữ lấy làm của riêng mình.

Ngày 28/2, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, cơ quan này vừa phối hợp với đồn Biên phòng 559 xã Ngọc Lâm (huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An), bắt hai chị em gái để điều tra về hành vi dụ dỗ thiếu nữ sang Trung Quốc bán.

Danh tính các đối tượng là Hùng Thị Niệm (SN 1989) trú xã Đô Phục, huyện Con Cuông, tỉnh Nghệ An; và Hùng Thị Liêm (SN 1996) trú bản Thái Lâm, xã Thanh Sơn, huyện Thanh Chương.

Niệm và Liêm tại cơ quan công an

Thông tin ban đầu thì, Niệm đi làm ăn ở Trung Quốc nên biết được nhu cầu tìm vợ ở nơi đây. Vì vậy, Niệm đã lên mạng kết bạn với em X.T.M. (SN 2001, trú ở xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An).

Trong quá trình nói chuyện, Niệm đã rủ M. sang Trung Quốc làm việc nhẹ nhàng với mức lượng 10 triệu/tháng. Với lời đường mật này, M. đã đồng ý sẽ sang Trung Quốc. Sau khi M. đồng ý, Niệm liên lạc với em gái là Liêm để đưa M. sang Trung Quốc.

Bàn bạc xong, Liêm đưa M. ra Móng Cái và theo đường tiểu ngạch sang Trung Quốc. Ở nước bạn, M. bị bán làm vợ cho một người đàn ông Trung Quốc với giá 7 vạn nhân dân tệ (tương đương 240 triệu đồng).

Với số tiền này, Niệm trả cho gia đình M. 20 triệu, trả công cho em gái 10 triệu. Đến tháng 12/2018, Công an tỉnh Nghệ An nhận được lời cầu cứu của M. từ Trung Quốc nên đã phối hợp tổ chức Rồng Xanh giải cứu thành công M. về Việt Nam.

Cuối tháng 2/2019, biết Niệm đã trở về Việt Nam, Công an tỉnh Nghệ An đã lên kế hoạch vây bắt. Ngày 26/2, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt được Niệm và Liêm.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất