Sắc màu Cuộc Sống

Bắt được 'thủy quái' nặng 1 tạ to chưa từng thấy, cực hiếm ở miền Tây

Theo Nông nghiệp Việt Nam
Chia sẻ

Chiều 15/ 6, trên sông Tiền thuộc khu vực tỉnh Đồng Tháp, một người dân đã bắt được con cá lăng sông siêu khủng nặng trên 100kg (1 tạ). Đây có lẽ là loài "quái ngư" trên hệ thống sông Mê Kông to chưa từng thấy.

Đây là con cá lăng lớn nhất bắt được trên sông Tiền từ trước đến nay. Ngay trong đêm, con cá lăng khủng này đã được Khu ẩm thực sinh thái Đầm Sen tại thành phố Cao Lãnh mua lại.

Cá lăng có chiều dài, trọng lượng siêu khủng bắt được ở trên sông Tiền đoạn chảy qua tỉnh Đồng Tháp. Con “quái ngư” to chưa từng thấy này có chiều dài hơn 2,2 mét, chiều rộng 1,1m.

Con cá lăng chiều dài hơn 2,2 mét, chiều rộng 1,1m và cũng là con cá lăng sông lớn nhất mà khu ẩm thực này mua được trong thời gian qua.

5 nhân viên khu ẩm thực mới nâng nổi con “thủy q5 nhân viên khu ẩm thực mới nâng nổi con “thủy quái”. Ảnh: Nguyễn Huynh. Báo: nld.

Một nhà hàng ở TP Cao Lãnh đã mua lại con cá lăng cực khủng này. Ảnh: TTXVN

Cá lăng sống ở vùng nước ngọt tại các sông lớn như sông Mê Kông, với các loại cá lăng nha, cá lăng đen và cá lăng đỏ. Trọng lượng thường gặp của cá lăng dao động 2kg đến 10kg, nhưng từ 20kg được đánh giá là rất hiếm, đặc biệt là hơn 100kg thì cực kì hiếm.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Nông nghiệp Việt Nam

tag-icon
Tin mới nhất