Sắc màu Cuộc Sống

Bắt được nghi phạm vụ thảm sát 4 người ở Nghệ An

Chia sẻ

Mằn được cho là đã dùng dao chém chết cả gia đình anh Thọ do mâu thuẫn với chủ nhà trong lúc vào lán trại hái chanh.

Tối 19/7, trung tá Nguyễn Phúc Tú, Phó trưởng công an huyện Tương Dương (Nghệ An) cho hay, cảnh sát đã bắt giữ Vi Văn Mằn (thường gọi là Hai, trú tại bản Phồng) nghi phạm vụ thảm sát 4 người ở bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An.

Theo ông Tú, hơn 20h cùng ngày, Mằn được đưa về Công an huyện để lấy lời khai. Còn ông Viên Văn Ngọ, Trưởng công an xã Tam Hợp cho biết, Mằn đã có vợ và một con nhỏ, sống cách nhà anh Thọ gần 100 mét.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, ngày 2/7, trên đường đi từ nhà vào lán trại của anh Thọ hái chanh, Mằn mâu thuẫn với chủ nhà. “Người này dùng dao chém anh Thọ tử vong rồi tiếp tục sát hại những người còn lại”, một điều tra viên tiết lộ.

Trước đó, chiều 2/7, khi đi đánh cá ở khe Cát Tả, cha con anh Hoài ở xã Tam Hợp phát hiện 4 người trong một gia đình tử vong bên bờ suối. Tại hiện trường, nạn nhân Lo văn Thọ (28 tuổi, chủ nhà) chết ở chân lán của gia đình với 3 vết chém sâu ở cổ và mặt. Cách thi thể anh Thọ hơn 50 m, tại bờ suối là thi thể bà Viêng Thị Dương (70 tuổi, mẹ anh Thọ).

Bà Dương chết trong tư thế nằm sấp với vết chém ở cổ, bụng và đùi. Xuôi theo dòng suối khoảng 30 m là thi thể chị Lê Thị Yến (33 tuổi, vợ anh Thọ) nằm sấp với 3 vết chém ở cổ. Trên lưng thiếu phụ đang địu con trai 8 tháng tuổi cũng đã tử vong.
Hiện trường là khu vực làm nương rẫy của bà con bản Phồng, cách trung tâm bản khoảng 5 km đường rừng. Anh Thọ là con duy nhất của bà Dương và ông Lo Văn Bình (70 tuổi), gia đình nghèo khó nhất bản.

Một năm trước, anh Thọ xây dựng gia đình với chị Yến trú cùng bản. Dù chưa kết hôn nhưng thiếu phụ này đã được xem như con dâu trong nhà.

Theo Zing

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất