Sắc màu Cuộc Sống

Bắt đối tượng tổ chức môi giới mang thai hộ với giá 400 triệu đồng

Linh Chi (tổng hợp)
Chia sẻ

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) vừa bắt giữ đối tượng cầm đầu tổ chức môi giới mang thai hộ vì mục đích thương mại. Đối tượng này thường đăng tin trên mạng tìm và yêu cầu người mang thai hộ phải có sức khỏe, ưu tiên người ở vùng nông thôn, miền núi.

Ngày 25/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Thị Kim Dung (SN 1988, trú xã Lạc Đạo, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên) về hành vi “Tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại”.

Theo Công an quận Đống Đa, đầu tháng 6/2019, đơn vị tiếp nhận tin báo của người dân về việc phát hiện trường hợp có dấu hiệu tổ chức mang thai hộ vì mục đích thương mại tại Bệnh viện Bảo Sơn (ở phường Láng Thượng, quận Đống Đa).

Báo An ninh Thủ đô thông tin, căn cứ vào tài liệu, chứng cứ, Cơ quan CSĐT - Công an quận Đống Đa đã bắt giữ Phạm Thị Kim Dung. Tại cơ quan công an, đối tượng liên tục quanh co chối tội. Tuy nhiên, với các tài liệu, chứng cứ xác thực, Dung đã nhận tội và khai nhận toàn bộ vụ việc.

Đối tượng môi giới mang thai hộ bị bắt giữ. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo kết quả điều tra ban đầu, Dung là đối tượng thất nghiệp và thường xuyên lên mạng đăng tin tìm người mang thai hộ. Yêu cầu của Dung đối với những người mang thai hộ là phải có sức khỏe tốt, ưu tiên phụ nữ nông thôn, vùng núi.

Đối tượng thường xuyên loanh quanh khu vực cổng các bệnh viện phụ sản, phòng khám hiếm muộn nên biết nhiều gặp khó khăn trong việc sinh sản, có nhu cầu tìm người mang thai hộ.

Sau đó, Dung vào các trang mạng xã hội, đăng bài tìm người nhận mang thai hộ.

Tháng 4/2018, một người phụ nữ tên H. (là Việt kiều Đức) gặp khó khăn trong việc sinh con nên đã liên hệ Dung tìm người mang thai hộ. Dung đồng ý và ra giá 400 triệu đồng. Dung chi trả cho người mang thai hộ 200 triệu đồng, số tiền còn lại đối tượng dùng để chi cho việc khám, nuôi dưỡng người mang thai và hưởng lợi.

Đến tháng 7/2018, sau khi nhận phôi tai của vợ chồng chị H., Dung đến một bệnh viện thực hiện việc cấy phôi vào tử cung của người nhận mang thai hộ. Sau đó, Dung đưa người này về chăm sóc đến khi sinh nở và bàn giao đứa trẻ cho chị H.

Trong quá trình đến Bệnh viện Bảo Sơn làm các thủ tục, chị H. bị công an phát hiện. Từ đầu mối này, công an xác định nghi phạm chính trong vụ việc là đối tượng Dung.

Ngoài ra, Dung khai đã tổ chức mang thai hộ để hưởng lợi cho 5 trường hợp khác, tổng số tiền từ việc này khoảng 70 triệu đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Linh Chi (tổng hợp)

Tin mới nhất