Sắc màu Cuộc Sống

Bắt đầu di dời 14 cây sọ khỉ trên con đường xanh mát nhất Sài Gòn

Chia sẻ

Sáng 19/4, Công ty công viên cây xanh TP HCM tiến hành bứng 3 trong tổng số 14 cây sọ khỉ trên đường Tôn Đức Thắng, quận 1, TP HCM để phục vụ thi công ga Ba Son, thuộc dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1 (Bến Thành – Suối Tiên).

Theo đó, 14 cây sọ khỉ có đường kính nhỏ hơn 1 m, chiều cao trên 18 m được bứng dưỡng, di dời về công viên Gia Định.

Công nhân bứng cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng để thi công nhà ga metro.

Công nhân bứng cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng để thi công nhà ga metro.

Riêng hai cây sọ khỉ có đường kính 1 m được Ban Quản lý đường sắt đô thị thành phố đưa ra phương án bứng dưỡng nhưng do xét thấy quá trình thi công gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người dân nên tạm thời đến giữa tháng 5 mới có phương án xử lý chi tiết.

Trong thời gian di dời cây xanh, tuyến đường Tôn Đức Thắng được phong tỏa nghiêm ngặt để đảm bảo an toàn giao thông. Đặc biệt, trong thời gian thi công, khu vực trung tâm thành phố sẽ bị cắt điện, nước hai đợt, mỗi đợt kéo dài 10 ngày.

Được biết toàn bộ số cây xanh trên đường Tôn Đức Thắng là cây sọ khỉ, phần lớn được trồng từ thời Pháp thuộc đến nay tỏa bóng rợp mát đường Tôn Đức Thắng cũng như gắn liền với kỷ niệm của nhiều người gắn bó với Sài Gòn.

Những cây xanh này được đưa về công viên Giang Định để dưỡng trồng tiếp chứ không chặt bỏ như thông tin trước đây.

Những cây xanh này được đưa về công viên Giang Định để dưỡng trồng tiếp chứ không chặt bỏ như thông tin trước đây.

Chứng kiến điều này, nhiều bạn trẻ tỏ ra vui vẻ khi hàng cây xanh mát của đường Tôn Đức Thắng không bị đốn bỏ như trước. Hiện UBND thành phố đưa loại cây sọ khỉ vào danh mục cây cấm trồng trên đường phố.

Ông Bùi Xuân Cường cho hay - Giám đốc Sở GTVT TP HCM cho biết, để thi công nhà ga Ba Son của tuyến đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên và xây cầu Thủ Thiêm, thành phố chỉ bứng dưỡng 16 cây sọ khỉ để dời đi nơi khác chứ không đốn hạ đến 300 cây xanh như thông tin trước đó.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất