Sắc màu Cuộc Sống

Bất chấp trời rét 15 độ C, người Hà Nội vẫn xúng xính váy áo, rủ nhau đi chụp ảnh cùng cúc họa mi

Vương Phi
Chia sẻ

Với lợi thế đất cát ven sông, phù sa màu mỡ nên họa mi trồng ở Nhật Tân thường xanh mượt, bông nở to, cánh dày. Chính vì thế, muốn check-in những bức ảnh đẹp nhất cùng họa mi, người Hà Nội thường kéo về các vườn hoa tại đây khiến cho cung đường rẽ vào khu vực này thường xuyên đông đúc, tắc nghẽn.

Rộ lên mấy năm gần đây, họa mi dần được xem là loại hoa biểu tượng của Hà Nội dịp đầu đông. Mùa họa mi ngắn nên tranh thủ lúc hoa đang nở rộ, mọi người lại háo hức rủ nhau đi chụp ảnh, ngắm hoa.

Mùa họa mi ước tính chỉ kéo dài 3 tuần. 3 tuần tính ra chỉ có 6 ngày cuối tuần rảnh rỗi mà trong đó, khoảng thời gian có hoa nở đẹp chỉ khoảng 4 ngày cuối tuần. Nếu ai đã bỏ lỡ cuối tuần trước tiết trời nắng đẹp thì có lẽ chỉ còn dịp tuần này để check-in những bức ảnh đẹp nhất cùng họa mi. Thế nên dù Hà Nội đang lạnh căm, nhiệt độ vào hôm nay chỉ khoảng 15 độ C, người ta vẫn nô nức sửa soạn váy áo, tìm đến những vườn họa mi rực rỡ nhất để chụp ảnh.

Vào khoảng thời gian này hàng năm, người dân ở Nhật Tân lại tất bật với vụ hoa khá quan trọng trong năm. Họa mi ở Nhật Tân một phần được đem bán buôn tại chợ hoa đêm Quảng Bá, còn lại, chủ yếu phục vụ khách chụp ảnh. Những ngày cuối tuần, dòng người kéo đến các vườn hoa đông như trẩy hội.

Giá bán họa mi mua lại từ nông dân là 50.000 đồng/bó to, 20.000 đồng/bó nhỏ và khi mua tại cửa vườn hoa, con số này đã chênh lên khoảng 10.000-15.000 đồng.

Ngoài bán hoa, người dân còn thu vé khách tới chụp ảnh. Đối với những luống hoa đẹp, giá chụp ảnh từ 20.000-30.000 đồng/lượt. Những luống hoa ngắn, xấu hơn, chủ vườn thu khoảng 10.000-15.000 đồng/lượt.

Bất chấp thời tiết lạnh chỉ 15 độ C, nhiều người vẫn đổ về Nhật Tân chụp ảnh với cúc họa mi. Ảnh: Định Nguyễn.

Việc này khiến các tuyến đường bị tắc nghẽn.

Chị em xúng xính váy áo tạo dáng cùng những đóa cúc họa mi.

Dù trời lạnh nhưng vì muốn có bộ ảnh đẹp, nhiều cô gái vẫn lựa chọn trang phục áo dài.

Những bộ quần áo ấm mùa đông bị vứt ra một góc, treo lên thân cây. Ảnh: Mai Anh

Từ thứ 6, nhiều người đã tranh thủ rục rịch chụp ảnh cùng hoa. Ảnh: Bảo Ngọc.

Những khu vườn nổi tiếng như Bách Nhật, Phương Linh, bãi đá sông Hồng đều nhộn nhịp khách. Ảnh: Bảo Ngọc.

…Và đây là khung cảnh vào sáng nay (26/11). Ảnh: Định Nguyễn.

Hậu cảnh lúc này chỉ toàn người là người. Ảnh: Định Nguyễn.

Tất cả các vườn hoa đều kín khách.

Khách hàng chủ yếu là cánh chị em.

Đáp ứng nhu cầu chụp ảnh của người dân, nhiều năm nay, tất cả các chủ vườn ở Nhật Tân đều dành phần đất rất rộng để trồng họa mi. Giá vé vào cửa các vườn hoa này thương từ 40.000-50.000 đồng/lượt. Khách hàng có nhu cầu mua hoa để cầm tay, chủ vườn cũng phục vụ tận nơi. Dịch vụ chụp ảnh cũng kéo theo những thứ ăn theo khác như cho thuê trang phục, trang điểm, chụp ảnh… Nhiều người thường nói vui với nhau rằng, khi họa mi nở rợ cũng là lúc dân Nhật Tân vào mùa hốt bạc.

“Mình định chụp một bộ ảnh với họa mi từ trên phố đến vườn hoa làm kỉ niệm nên hôm nay dẫu lạnh cũng phải cố đi chụp kẻo hoa tàn mất. Mà chụp ảnh cũng mệt, tạo dáng đến nóng hết cả người chẳng còn thấy lạnh nữa”, Thùy Linh (sinh viên ĐH Công nghiệp) tâm sự.

“Năm nay nhiều vườn hoa ở Nhật Tân cùng trồng họa mi nên dù đông, mình vẫn tìm được nhiều góc vắng để chụp và khá ưng ý với bộ ảnh mới”, Trang (sinh viên Học viện Báo chí & Tuyên truyền) cho biết.

Khung cảnh ở vườn hoa Bách Nhật.

Cung đường dẫn vào khu vực vườn hoa Nhật Tân chiều 26/11. Ảnh: Mai Anh.

Giao thông tắc nghẽn hàng giờ liền.

Khung cảnh ở Bãi đá sông Hồng. Ảnh: Mai Anh.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất