Sắc màu Cuộc Sống

Bất chấp thời tiết mưa gió, từ sáng sớm hàng vạn người đã đổ về khai hội chùa Hương

Định Nguyễn
Chia sẻ

Khi trời còn tờ mờ tối, hàng vạn du khách từ khắp mọi miền đã đổ về chùa Hương trong ngày khai hội.

Ngay từ sáng sớm ngày khai hội (21/2 tức mùng 6 xuân Mậu Tuất), rất đông du khách có mặt tại các bến đò suối Yến để chuẩn bị đi vào chùa Hương dự lễ. Ban tổ chức cho biết, năm nay lễ hội chùa Hương 2018 là mốc quan trọng, vừa kỷ niệm 60 năm Bác Hồ về thăm Di tích thắng cảnh Hương Sơn, vừa là dịp đón nhận bằng công nhận di tích quốc gia đặc biệt. Dự kiến sẽ có khoảng 4.500 đò tham gia phục vụ du khách, tiếp đón khoảng 1,5 triệu lượt người đến lễ chùa và du lịch.

Giá vé tham quan thắng cảnh năm nay là 80.000 đồng/người, giá đò đi qua suối Yến là 50.000 đồng/lượt/người. Theo Ban tổ chức, trước thời điểm khai hội đã có hơn 2 vạn du khách thập phương đổ về trẩy hội. Theo ghi nhận của PV, lượng người đi thuyền, đò đông nghẹt thở, lối đi xuống động Hương Tích kẹt cứng người từ rạng sáng.

Dòng người mặc áo mưa, bất chấp thời tiết xấu vẫn đổ về chùa Hương ngày khai hội.

Các bậc thang dẫn lên động Hương Tích ken đặc người từ lúc tờ mờ sáng.

Bên trong động cũng đông ngộp thở.

Người dân phải bê lễ lên cao, khó nhọc di chuyển chậm chạp.

Nơi sắp lễ chật kín.

Người dân tranh thủ đổi tiền lẻ để đi lễ chùa.

Từ lúc tinh mơ đến khi trời sáng, chùa Hương vẫn luôn ở trong tình trạng đông nghịt người.

Thời tiết mưa xuân nên khi trẩy hội, người dân phải mặc áo mưa, mang ô.

Tuy nhiên, dù thời tiết xấu thì “biển” người vẫn đổ dồn về đây càng lúc càng đông.

Đến với chùa Hương, các Phật tử đều thành tâm khấn lễ cầu cho một năm may mắn, nhiều phúc lộc. Theo quan niệm, nếu ai đã hành hương về chùa nhất định phải ghé thăm động Hương Tích. Nơi đây có pho tượng Phật bà Quan Âm làm bằng đá xanh tạc thời Tây Sơn và hàng chục nghìn nhũ đá với nhiều hình thù kỳ lạ như: bầu sữa mẹ, đụn gạo, đụn tiền, núi cậu, núi cô, cây vàng, cây bạc… Nhiều người tin rằng nếu hứng được dòng sữa mẹ hay chạm tay vào các linh vật thì sẽ có cả năm may mắn, mọi việc như ý.

Trước đó, ông Nguyễn Văn Hậu, Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức, Trưởng Ban tổ chức lễ hội chùa Hương cho biết, năm nay công tác quản lý có nhiều điểm mới hơn để lễ hội diễn ra an toàn, quy mô xứng với giá trị là di tích quốc gia đặc biệt.

Ông Hậu cũng khẳng định, năm nay tiếp tục kiên quyết “nói không” với xuồng máy, chỉ có lực lực làm nhiệm vụ như công an, an ninh, kiểm lâm, y tế, nhà chùa… mới được phép sử dụng xuồng máy và khi sử dụng phương tiện này thì những người làm nhiệm vụ phải mặc trang phục của ngành.

Năm 2017, chùa Hương đón khoảng 1,5 triệu khách, thu về gần 120 tỷ đồng.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất