Sắc màu Cuộc Sống

Bất chấp cái lạnh 10 độ C, người Hà Nội vô tư tắm tiên dưới sông Hồng

Định Nguyễn
Chia sẻ

Dù ngoài trời lạnh có lúc xuống còn 10 độ C, mạnh nhất từ đầu đông đến nay nhưng chiều 9/1, nhiều người dân Hà Nội vẫn vô tư tắm tiên dưới bãi giữa sông Hồng.

Chiều 9/1, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh với cường độ mạnh nhất từ đầu đông đến nay nên nhiệt độ tại thủ đô Hà Nội rét đậm, rét hại. Nhiệt độ ngoài trời có lúc thấp nhất 9 - 11 độ C. Tuy nhiên, ở bãi giữa sông Hồng, nhiều cụ già và trung niên vẫn tập luyện để duy trì thói quen tắm sông.

Tránh bị chuột rút, nhiều người mang theo cả phao đi bơi. Sau nhiều phút vận động trên bờ họ nhảy tỏm xuống nước bơi bất chấp cái lạnh giá.

Bên dưới nhiều người thản nhiên tắm tiên, cách đó không xa là khu vực cầu Chương Dương, nơi nhiều người dân đi lại.

Ông Hùng, nhà ở quận Hoàn Kiếm cho biết, bản thân ông đi tắm tiên được gần 10 năm nay. Với ông, việc tập luyện thường ngày sẽ giúp ông nâng cao sức khoẻ và không bị ốm vặt.

Anh Nguyễn Tuấn Nghĩa (44 tuổi) nhà ở ngay dưới chân cầu Long Biên cho biết, đều đặn ngày hai lần anh ra đây khởi động rồi tắm. Anh Nghĩa cho biết, nếu không tắm anh cảm thấy mệt mỏi, đuối sức.

Không riêng anh Nghĩa mà ai ai có thói quen tắm sông Hồng cũng đều đặn hằng ngày tranh thủ thời gian ra đây tắm.

Anh Minh, một người dân thường xuyên tắm cho biết, bản thân phải vận động một hồi lâu để làm nóng cơ thể sau đó nhẹ nhàng xuống nước dần thích nghi rồi mới bơi ra xa bờ. Nếu bản thân không tuân thủ các quy tắc dễ bị chuột rút.

Nhiều người bơi xa cách bờ hàng trăm mét.

Tuy nhiên có người chỉ mon men gần bờ.

Theo những người tắm sông Hồng cho biết, dù thời tiết có lạnh hơn chăng nữa thì họ vẫn quyết định tới đây tắm hằng ngày.

Sau gần 30 phút tắm dưới nước nhiều người nhanh chóng mặc quần áo chỉnh tề.

Trời giá rét nên trên bờ người dân luôn đốt củi sẵn để lúc tắm xong lên bờ có thể sưởi ấm cơ thể ngay.

Thậm chí họ còn mang theo ngô, khoai, sắn luộc ăn sau khi bơi.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất