Bất chấp biển cấm, người dân vẫn vô tư ‘vượt rào', vít hoa chụp ảnh gây phản cảm

Định Nguyễn
Chia sẻ

Dù bảo vệ nhắc nhở, biển cấm được dựng lên nhưng nhiều khách tới tham quan lễ hội hoa hồng Bulgaria vẫn vô tư vượt rào, vít hoa xuống chụp ảnh gây phản cảm.

Trưa 10/3, là ngày thứ 3 diễn ra lễ hội hoa hồng Bulgaria tại Công viên nước Hồ Tây, Hà Nội. Hàng nghìn người vẫn đổ về đây vui chơi, chụp ảnh.

Dù cuối tuần nhưng lượng khách đến rải rác, không có hiện tượng chen lấn, đông đúc so với mùa lễ hội hoa hồng Bungaria đầu tiên tổ chức tại Công viên Thống Nhất năm 2017.

Tuy nhiên, theo ghi nhận tại nhiều tiểu cảnh trong lễ hội nhiều khách tới tham quan vẫn chưa có ý thức cao để bảo vệ hoa, vẫn còn tình trạng vượt rào, vít hoa, chen chân vào những vị trí khuôn viên khiến nhiều gốc hồng bị ảnh hưởng.

Ai cũng muốn tạo dáng đẹp nhất bên hoa hồng.

Tại lễ hội có nhiều khu vực được phía BTC quy định khách tham quan không được bước vào nhằm tránh ảnh hưởng đến tiểu cảnh, làm rụng hoặc héo hoa. Tuy nhiên, nhiều người dân có mặt tại lễ hội vẫn vô tư vượt rào trèo vào bên trong với mục đích chụp cận cảnh với hoa.

Một số người dân chui hẳn vào bên trong để chụp ảnh.

Không những thế nhiều bà mẹ trẻ còn đưa cả con vào bên trong khu vực có hàng rào che chắn nhắc nhở khách bên ngoài.

Trước việc làm của một số người dân đến vui chơi chụp ảnh, lực lượng bảo vệ phải đứng ra nhắc nhở.

Quần áo để ngay trên cột hàng rào che chắn.

Một người phụ nữ vô tư bước ra ngoài hàng rào dù có biển ngay trước mặt.

Bên cạnh vẻ đẹp của hàng chục nghìn bông các loại hoa hồng nhập ngoại và hồng trong nước thì tại lễ hội cũng xuất hiện nhiều bông hồng bị héo úa, rụng cánh. Thậm chí, nhiều khu vực do khách tham quan chen chân hoặc vít cành dẫn đến việc những cành hồng bị gãy hoặc rụng tơi tả.

Tình trạng hoa bị héo úa hoặc cây hồng bị gãy, dập cành đã xảy ra do nhiều yếu tố khác nhau tác động.

Rất nhiều bông hồng đã rụng hoa dù ngày mai mới kết thúc lễ hội hoa.

Nhiều bông hoa dập nát do người dân cầm, sờ… khi chụp ảnh.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất