Sắc màu Cuộc Sống

Bảo vệ ngôi nhà 300 Kim Mã bỏ hoang suốt 27 năm: 'Làm gì có ma, mấy ngày nay tôi đuổi được mấy đối tượng nghiện ngập'

Định Nguyễn
Chia sẻ

Theo bảo vệ ngôi nhà 300 Kim Mã mới được Đại sứ quán Bulgaria bàn giao lại cho Bộ Ngoại giao Việt Nam, những đồn đoán về ngôi nhà này có ma hoàn toàn không có thật, mấy ngày nay, ông đã đuổi nhiều người nghiện định trèo tường rào vào trong ngủ.

Mới đây Đại sứ quán Bulgaria đã bàn giao lại cho Bộ Ngoại giao ngôi nhà ở số 300 Kim Mã, quận Ba Đình, Hà Nội sau 27 năm bỏ hoang.

Theo đó, đại diện Bộ Ngoại giao Việt Nam và đại diện Đại sứ quán Cộng hòa Bulgaria tại nước CHXHCN Việt Nam đã tiến hành lễ ký biên bản bàn giao, tiếp nhận bất động sản giữa hai bên. Như vậy, căn nhà số 300 Kim Mã đã được trao lại cho phía Việt Nam để sử dụng theo đúng quy định của pháp luật và thông lệ quốc tế.

Cận cảnh ngôi nhà 300 Kim Mã.

Bên ngoài cổng khoá cẩn thận.

Hằng ngày có 3,4 bảo vệ thay nhau trông nom.

Trước đó, thực hiện Hiệp định ký ngày 14/12/1982 giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Bulgaria về việc trao đổi đất, mua và xây dựng các ngôi nhà để sử dụng cho các cơ quan đại diện ngoại giao của hai nước, phía Việt Nam đã cấp khu đất tại số 300 phố Kim Mã để Đại sứ quán Bulgaria xây dựng trụ sở và nhà riêng Đại sứ.

Sau đó, phía Bulgaria đã tiến hành xây dựng ngôi nhà có diện tích 1.307m2 trên khu đất có diện tích 3.243m2 và công việc xây dựng được hoàn thành vào năm 1991. Tuy nhiên sau khi xây dựng xong, do không còn nhu cầu sử dụng nên phía Bulgaria đã bỏ trống từ đó đến nay.

Ngôi nhà có diện tích 1.307m2 trên khu đất có diện tích 3.243m2.

Tuy nhiên sau khi xây dựng xong, do không còn nhu cầu sử dụng nên phía Bulgaria đã bỏ trống từ đó đến nay.

Khóa cổng đã bị hoen rỉ sau nhiều năm khoá kín.

Những năm gần đây, đã có nhiều lời đồn đoán về căn nhà này và gọi đây là “nhà ma”. Thậm chí có nhiều thanh niên đã đột nhập vào căn nhà vào ban đêm để mục sở thị và thỏa trí tò mò.

Về hành vi đột nhập này, đại diện UBND phường Kim Mã khẳng định căn nhà nằm trên địa bàn phường Kim Mã nhưng lại thuộc quyền quản lý của Đại sứ quán Bungari nên về nguyên tắc, người lạ hoặc người ngoài không được xâm phạm vào vùng quản lý của nước khác.

Các bảo vệ trông nom, sinh hoạt bình thường bên trong ngôi nhà.

Kiểm soát mọi hoạt động ra vào ngôi nhà trên. Bảo vệ cho biết, mấy ngày vừa rồi họ đuổi mấy đối tượng nghiện ngập định trèo tường vào trong ngủ.

Sáng 11/5, theo ghi nhận của chúng tôi bên trong ngôi nhà trên có 4 bảo vệ thay nhau trông nom. Vì nhiều năm không có người ở nên nhiều hạng mục của ngôi nhà đã có hiện tượng xuống cấp như kính cửa sổ bị vỡ, tường nhà đã có hiện tượng bong tróc vữa.

Chia sẻ với chúng tôi, một bảo vệ cho biết, họ mới về đây trông nom tiếp quản được một thời gian. Bản thân ông cùng nhiều người ở đây đều thấy rất bình thường và không có gì bất thường cũng như thông tin có ma như dân mạng đồn thổi.

Quanh ngôi nhà được giải dây thép gai tránh người ngoài leo trèo vào.

Thế nhưng trước đó vẫn có một số thanh niên trèo vào trong.

Một số người còn vẽ bậy bên ngoài tường.

Tường nhà có hiện tượng bong tróc sau nhiều năm không ai ở.

“Chúng tôi ở đây làm gì có thấy ma đâu, toàn những thông tin mọi người đồn thổi lên thôi. Hôm trước thi thoảng có một số đối tượng nghiện định trèo tường vào trong xin ngủ nhưng chúng tôi kiên quyết đuổi đi”, vị bảo vệ này thông tin.

Theo vị bảo vệ này, do không có người ở nên ngôi nhà trên bỏ không suốt 27 năm qua. Hiện tại, mọi người vẫn thay nhau trông nom ngôi nhà trên mảnh “đất vàng” tại Thủ đô.

Chia sẻ

Bài viết

Định Nguyễn

Tin mới nhất