Sắc màu Cuộc Sống

Bão về và câu hỏi: Xã hội chúng ta có đang vô cảm?

Huyền Trân
Chia sẻ

Giữa mưa giông dữ dội, không ít người đã bị gặp nạn do bị cây đè hoặc bị gió lớn quật ngã, song vẫn có những con người tốt bụng không ngần ngại mà nguy hiểm mà chạy đến giúp đỡ.

Trong sáng ngày hôm nay 28/7, khi Hà Nội đang bị quần thảo bởi sự đổ bộ dữ tợn của cơn bão số 1, đã có rất nhiều người dân đi đường gặp tai nạn do bị mưa gió quật ngã hoặc cây đổ đè trúng người.

Giữa giông bão dữ dội như vậy, vẫn rất nhiều người không quản ngại nguy hiểm để giúp đỡ những người bị nạn. Như chia sẻ trên group otofun trong sáng ngày hôm nay, một thành viên đã chia sẻ lại câu chuyện của mình xảy ra tại khu vực Big C Hà Đông:

“Sáng nay có việc nên phải dậy sớm, bên ngoài trời mưa tầm tã gió giật tung nóc, ô tô còn chả dám đi nói gì xe máy, xe đạp. Đang rẽ vào Westa thì thấy một bác gái đi bán rau đứng giữa đường, hai tay bóp chặt phanh xe, chân ghì chặt xuống đường, miệng đang cầu cứu.

Người phụ nữ với gánh hàng rau đã được cứu thoát khỏi mưa to gió giật

Người phụ nữ với gánh hàng rau đã được cứu thoát khỏi mưa to gió giật

Bác ý không dám đi vì sợ đổ xe làm hỏng ghánh hàng. Bác đứng khá lâu nên mình thấy môi bác ý tái nhợt, nhìn rất tội nghiệp. Bên kia đường là đám thanh niên trai tráng đứng cười nói chỉ trỏ có vẻ rất khoái chí.

bao1

Vẫn có những thanh niên đứng bên đường thấy người đi đường gặp nạn nhưng không giúp

Mình chạy ra kéo bác ý vào bác nhất định không đi, nói là cô buông tay ra đổ xe hỏng hết rau thì chết. Mình nói cô cứ bám chặt vào xe, cháu kéo cô vào cô yên tâm rau sẽ không sao.

Hai cô cháu hỳ hục mãi cũng kéo được xe vào hầm. Cô cảm ơn rối rít, không có cháu hôm nay cô chết. Đang ngồi nói chuyện thì thấy chị gái mang bầu đang đi bay cả người cả xe xuống đường, lại chạy ra kéo chị ấy vào.”

bao2

Người phụ nữ trẻ mang thai bị đổ xe và đã được cứu giúp đưa vào nơi an toàn

Rất nhiều người đã có lời khen ngợi về hành động tốt đẹp của thành viên trên. Facebook Hoang Anh Pham viết: “Nhiều người đi đường thấy tai nạn thì hóng nhanh lắm nhưng có mấy ai đỗ lại giúp người ta. Cảm ơn tấm lòng của bác”. Facebook Việt Nguyễn Hoàng cũng lên tiếng: “Vợ e đi làm cũng phải dừng lại trú giữa đường, không đi nổi. May mà có người giúp đẩy xe về nhà. Xã hội vẫn còn nhiều người tốt”.

Trong khi thời tiết cực đoan, để giữ được an toàn cho bản thân đã là điều khó, song vẫn có rất nhiều người thấy người khác gặp tai nạn như đổ ngã xe, bị cây đè đã không ngần ngại đến cứu giúp ngay.

Cũng trong buổi sáng hôm nay khi bão gió đang lộng hành khắp nơi, một cây xanh trên đường Chùa Bộc bất ngờ bị bật gốc và đổ sạp xuống đường. Đúng lúc này có hai người phụ nữ đi đến và bị cây đè thẳng lên người.

Taị thời điểm đó có gió rất to kèm mưa lớn, song khi thấy hai phụ nữ bị cây xanh đè thẳng lên người, rất nhiều người đi đến sau đó ngay lập tức đã dừng xe lại, thậm chí vứt cả xe mà chạy đến đỡ thân cây kia lên để cứu nguy cho hai người phụ nữ.

animation (1)

Vì thân cây khá lớn và quá nặng, mọi người có mặt ở đó đã hô hoán và kêu gọi mọi người cùng giúp sức đưa hai người phụ nữ bị thương ra ngoài. Được biết, sau đó hai người phụ nữ trên đã được cứu thoát và được đưa đi cấp cứu.

Hình ảnh nhiều người cùng xúm lại để đỡ thân cây giải thoát cho hai người phụ nữ đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội ngày hôm nay.

“Mình lúc đó cũng ở đấy các bạn ơi. Cái cây đổ ầm trước mặt, mình vội dừng xe và run bắn lên vì sợ hãi, chỉ chút nữa thôi là trúng mình rồi, mất tầm chục giây mới chống chân chạy vào giúp đc. Giờ xem clip thấy mấy người đi trước mình cây vừa đổ là ngay lập tức dựng chân chống xuống xe, thấy sao người ta bình tĩnh và phản ứng mau lẹ quá”, một người đọc bình luận về thông tin trên.

Facebook Đình Thanh - một phóng viên tại đài PT - TH Hà Nội chia sẻ: “Xúc động nhất, bất chấp nguy hiểm, gió to, tất cả mọi người cùng lao vào cứu người. Cũng may không bị thiệt hại về người, 3 người bị thương nhẹ, 1 người khá nặng, khả năng cột sống…”

Những việc làm tốt đẹp trong cơn giông bão ngày hôm nay ở Hà Nội đã cho thấy rằng, xã hội chúng ta vẫn còn rất nhiều những tấm lòng hảo tâm. Và trong những thời điểm khốn khó, nguy bách nhất, chúng ta vẫn luôn ở cạnh và cứu giúp nhau mà không quản ngại bất cứ điều gì.

Xã hội của chúng ta vẫn còn rất nhân văn, và đó là một điều rất đáng để tự hào!

Chia sẻ

Bài viết

Huyền Trân

Video

PT-TH Hà Nội

Tin mới nhất