Sắc màu Cuộc Sống

Bảo vệ dân phố sát hại bé trai 6 tuổi ở Sài Gòn khai gì tại công an?

Phương Sinh
Chia sẻ

Bảo vệ dân phố khai do trong đầu luôn nghe tiếng bé trai 6 tuổi chửi rủa mình nên nảy sinh ý định giết người.

Ngày 28/11, Công an quận Tân Phú, TP.HCM cho biết, đang tạm Hoàng Nhất Giang (SN 1989, ngụ quận 11) để điều tra về hành vi “Giết người”. Nạn nhân là cháu Nguyễn Huỳnh Vũ Khanh (SN 2011, ngụ quận Tân Phú).

Hiện trường vụ án.

Tại cơ quan công an, bước đầu Giang khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Anh này cho biết bị bệnh tâm thần phân liệt từ năm 2005 và được điều trị tại bệnh viện Tâm thần TP.HCM.

Qua thời gian chữa trị, Giang ổn định nên được cho về nhà. Khoảng năm 2013, anh này được nhận vào làm nhân viên bảo vệ của tổ dân phố 2, phường 5, quận 11 và vẫn phải uống thuốc điều trị bệnh tâm thần. Giang vốn yêu thích trẻ em nên hay trò chuyện với nhiều cháu bé.

Nhà cháu Khanh đối diện với nơi Giang làm việc. Hàng ngày, anh ta vẫn thường trò chuyện và chơi đùa với bé Khanh và một bé gái. Những ngày lễ, cuối tuần được nghỉ học, Khanh và bé gái vẫn hay qua chốt của Giang để chơi. Mỗi lần như thế anh ta thường mua bánh kẹo cho 2 cháu.

Khoảng 1 tháng trở lại đây, 2 bé không qua chốt trực chơi với Giang nữa. Thời gian này, bảo vệ dân phố hoang tưởng rằng nghe tiếng Khanh chửi mình. Từ đây, anh ta nảy sinh ý định dùng dao sát hại nạn nhân.

Trưa 26/11, Giang đang nằm ngủ trong chốt trực thì trong đầu lại nghe tiếng cháu Khanh chửi. Anh ta tỉnh giấc thấy cháu Khanh đang đi mua đồ bên tiệm tạp hoá. Lúc này, bảo vệ dân phố lấy con dao xếp gắn lưỡi lam (loại dao thợ cạo tóc thường dùng).

Vết máu của nạn nhân còn lưu lại tại hiện trường.

Giang đi phía sau Khanh rồi dùng dao cắt vào vùng cổ cháu. Sau đó, anh ta trở về chốt trực như chưa có chuyện gì xảy ra. Người nhà nạn nhân đưa em đi cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, bé không qua khỏi.

Vì quá bức xúc, người thân em Khanh cầm ống tuýp sắt qua chốt trực kiếm Giang hỏi cho ra lẽ. Tuy nhiên, tại đây người cậu của bé Khanh bị Giang chém gây thương tích. Người dân bức xúc kéo đến vây kín chốt trực.

Nhận tin báo, công an có mặt ổn định tình hình. Sau đó, Giang được đưa về trụ sở lấy lời khai để làm rõ hành vi. Khi được áp giải về trụ sở công an, Gang bình tĩnh, không tỏ vẻ sợ sệt.

Tại trụ sở công an, do biết Giang từng có tiểu sử bệnh tâm thần nên cán bộ đợi cho nghi can ổn định tâm lý mới xét hỏi.

Chia sẻ

Bài viết

Phương Sinh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
tag-icon
Tin mới nhất