Sắc màu Cuộc Sống

Bảo vệ con khỏi ấu dâm: Cha mẹ cần biết!

Chia sẻ

Đã có nhiều vụ án lạm dụng tình dục trẻ em gây rúng động dư luận nhưng vẫn chưa được xem là vấn đề nghiêm trọng để xã hội lưu tâm và có biện pháp bài trừ thích đáng.

Trẻ em hoàn toàn có thể vô tình trở thành nạn nhân của những kẻ tâm lý bệnh hoạn do sự vô tâm của cha mẹ. Chỉ cần một chút sơ hở, hậu quả để lại cho con em là những tổn thất vô cùng đáng kể về mặt tinh thần. Ở nhiều nước trên thế giới, loại tội phạm này phải chịu những hình phạt rất nghiêm khắc. Khi chính phủ chưa tìm được biện pháp ngăn chặn hữu hiệu nhất, phải chăng các bậc cha me phải thay đổi suy nghĩ, có thêm hiểu biết để bảo vệ những thiên thần nhỏ của mình. 

Ấu dâm là gì?

Căn bệnh về tâm sinh lý khi người mắc phải tìm được cảm giác hưng phấn tình dục ở trẻ em, thích sờ mó hoặc tìm mọi cách đụng chạm vào thân thể của chúng. 

160330doisongaudam

Bệnh ấu dâm thường xuất phát từ những người có tuổi thơ dính liền với bạo lực, bị lạm dụng về mặt thể xác và tinh thần khi còn bé dẫn đến sự phát triển lệch lạc của một phần não bộ, nội tiết tố không cân bằng dẫn đến những ám ảnh kì lạ về các hành vi tình dục không bình thường. 

Nhận biết người mắc bệnh ấu dâm?

Theo thống kê, người ấu dâm thường là người thân thuộc với trẻ như thầy giáo, hoặc họ hàng, người quản lý và tình trạng này thường xảy ra ở trẻ nữ nhiều hơn trẻ nam. 

160327doisongaudam1

Những người ấu dâm luôn tìm cách lợi dụng mọi cơ hội để tiếp cận sờ mó, ôm hôn và thích lựa chọn công việc có thể ở gần trẻ.

160327doisongaudam21

Luôn lợi dụng sơ hở đề tạo va chạm với trẻ.

Họ thường cố ý để tay va quẹt vào vùng kín trẻ em, có nhiều hành động khiếm nhã, trêu chọc bộ phận sinh dục con trẻ. Đây là những hành vi mà các bậc cha mẹ đã vô tình bỏ qua vì cho rằng đấy là chuyện bình thường. 

Nạn nhân của bệnh ấu dâm

Trẻ em là đối tượng của những kẻ biến thái nằm ở nhiều độ tuổi, từ sơ sinh đến vị thành niên. Chỉ cần sơ hở là cò thể trở thành miếng mồi ngon cho cho sự lệch lạc tâm sinh lý của chúng. 

Screen Shot 2016-03-30 at 11.21.37 AM

Ấu dâm gây ra những tổn thương cực kì nghiêm trọng.

Tình trạng này không chỉ xảy ra với trẻ gái mà còn với cả các bé trai. Suy nghĩ thiếu thận trọng của cha mẹ thường là nguyên nhân vô tình đẩy con mình vào tròng của nhiều kẻ ấu dâm nam. Theo các nhà chuyên gia, không cần phải là người đồng tính mới có xu hướng ấu dâm nam, mà người mắc bệnh ấu dâm thường không phân biệt giới tính. Họ thích trẻ em và tuyệt đối không có cảm giác với người trưởng thành. 

Bảo vệ con khỏi ấu dâm

Ngừng ngay việc chụp và đăng ảnh, video khỏa thân của con mình lên mạng. Bạn có nhận ra mức độ nguy hiểm của việc này không khi một ngày nào đó vô tình thấy những hình ảnh của con mình trở thành đề tài bàn tán của những kẻ ấu dâm. 

Cẩn trọng với cơ thể của con, đừng cho rằng hành vi sờ mó của người quen, thậm chí thân là bình thường. 70% nạn nhân của lạm dụng tình dục xuất phát từ người nhà. 

Ngoài cha mẹ, và một vài người thân nhất trong nhà có thể tin tưởng được. Đừng tùy tiện giao con bạn cho ai tắm.

Dạy con tự bảo vệ bộ phận sinh dục của mình. Chỉ cha mẹ và bác sĩ là những người có quyền kiểm tra bộ phận sinh dục của con khi có vấn đề. 

Nếu có ai bắt con phải cho họ sờ bộ phận sinh dục việc đầu tiên con cần làm là báo ngay với cha mẹ, đừng hù dọa để con sợ hãi. 

Hướng dẫn dạy trẻ tự bảo vệ mình:

160330DOISONGDAYCONTRANHAUDAM

Trên hết, hãy tôn trọng quyền cá nhân của con. Trong vấn đề lạm dụng tình dục, tuổi tác không phải là con số để đánh giá. Nếu bản thân cha mẹ cảm thấy bị đe dọa bởi những hành vi làm bản thân khó chịu, thì con cái cũng vậy. Lắng nghe những điều con nói, theo sát hoạt động của con và đừng bao giờ mất cảnh giác trước bất kì ai. Con cái là tài sản quý giá nhất của cha mẹ, đừng để một phút bất cẩn mà làm con tổn thương cả đời.

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất