Báo tin vụ buôn lậu trên 5 tỷ, được nhận thù lao 200 triệu đồng

Theo VnExpress
Chia sẻ

Từ 26/6, nếu báo tin buôn lậu với vụ việc từ 5 tỷ đồng trở lên người dân sẽ được chi trả tối đa 200 triệu đồng, ngoài ra được khen thưởng 3 triệu đồng.

Quyết định 20/2016 của Thủ tướng quy định về hỗ trợ kinh phí cho hoạt động chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả có hiệu lực từ ngày 26/6. Theo đó, người cung cấp thông tin giúp phá các vụ buôn lậu có giá trị dưới 5 tỷ đồng có thể được trả giá tương đương 10% giá trị vụ việc và tối đa không quá 100 triệu đồng.

Các vụ buôn lậu từ 5 tỷ đồng trở lên, người bán tin có thể được hưởng đến 10% giá trị vụ việc và tối đa không quá 200 triệu đồng.

Nếu tài sản bị tịch thu được xử lý theo hình thức tiêu hủy hoặc chuyển giao thì chi phí mua tin mỗi vụ việc không quá 10% số tiền xử phạt và giá trị tài sản tịch thu, tối đa không quá 100 triệu đồng.

xahoi-buonlau

Ảnh minh họa

Quyết định này cũng quy định mức chi khen thưởng cho cá nhân tối đa 3 triệu đồng/vụ và cho tập thể tối đa 15 triệu đồng/vụ khi có thành tích trong quá trình tham gia chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả.

Đây là lần đầu Chính phủ quy định việc chi tiền mua tin buôn lậu, hàng giả. Quy định này đã nhận được sự đồng tình của người dân. “Báo tin buôn lậu hàng giả, thưởng cao là rất xứng đáng, có như vậy người dân mới thấy được lợi ích và trách nhiệm hơn trong việc tố cáo buôn hàng lậu, hàng giả”, anh Trần Quân ở Cầu Giấy, Hà Nội chia sẻ.

Ở góc độ là nhà sản xuất, cung ứng thực phẩm, anh Nguyễn Văn Hoàn, lãnh đạo một công ty về thức ăn nhanh ở Hà Nội cho hay: “Quy định này cho thấy quyết tâm rất lớn liên quan đến chống hàng giả, hàng lậu và gian lận thương mại, việc này sẽ tạo ra môi trường cạnh tranh lành mạnh hơn giữa các công ty, nhà sản xuất”.

Chia sẻ

Bài viết

Theo VnExpress

Tin mới nhất