Sắc màu Cuộc Sống

Bão số 9 tiếp tục mạnh lên, học sinh Cần Giờ được nghỉ học từ sáng nay

Hà Anh (Tổng hợp)
Chia sẻ

Phó chủ tịch UBND huyện Cần Giờ Trương Tiến Triển cho biết từ 13h ngày 23-11, UBND huyện đã có thông báo cấm tất cả tàu thuyền hoạt động để tránh bão số 9. Bắt đầu từ sáng 24-11, học sinh Cần Giờ được nghỉ học tránh bão.

Chiều 23-11, bão số 9 tiếp tục mạnh lên. Lúc 13h tâm bão đã cách đảo Phú Quý khoảng 300km, cách Phan Rang khoảng 310km, cách Vũng Tàu khoảng 470km.

Cần Giờ là nơi giáp biển duy nhất của TP.HCM. Những nơi có nhà ở đơn sơ, tạm bợ ven sông, biển và các khu vực xung yếu được chỉ đạo mau chóng di dời để tránh thương tích xảy ra.

UBND huyện Cần Giờ cho biết tất cả các cấp học được cho nghỉ từ ngày 24/11 cho đến khi có thông báo mới. Điều này nhằm đảm bảo an toàn cho các em học sinh trong những ngày mưa bão, tránh việc di chuyển khó khăn gây hậu quả nặng nề.

TP nhấn mạnh: “Hoãn các cuộc họp không cần thiết để tập trung ứng phó bão số 9 ”

UBND huyện cũng chỉ đạo thực hiện những biện pháp di chuyển an toàn, đặc biệt chú ý đến người già, trẻ em, phụ nữ có thai, người khuyết tật. Cơ quan chức năng làm nhiệm vụ canh gác, đảm bảo hỗ trợ tốt nhất việc di dời cho người dân, tổ chức cuộc sống tại nơi tạm cư trong thời gian lánh bão.

Học sinh Cần giờ được nghỉ học để tránh bão số 9

Theo ông Nguyễn Thiện Pháp, chánh Văn phòng Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Tiền Giang, đến sáng 23-11, địa phương đã kêu gọi toàn bộ 374 phương tiện đánh bắt ven bờ vào nơi tránh trú bão an toàn.

Khoảng 1.000 phương tiện đánh bắt xa bờ khác của tỉnh đều hoạt động ngoài vùng nguy hiểm của bão và đang giữ liên lạc thường xuyên với đất liền.

Ngoài ra, các công tác ứng phó bão số 9 tại Tiền Giang cơ bản đã hoàn tất và sẵn sàng như chặt cây xanh gây vướng víu, khắc phục ngay những trường hợp có khả năng bị đổ; các công trình xây dựng được chú ý đảm bảo các biện pháp an toàn như nhà cao tầng, cột tháp cao, chung cư cũ và các công trình ngầm, nhằm hạn chế thấp nhất ảnh hưởng của thiên tai đến sản xuất và đời sống.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, hồi 22h, vị trí tâm bão ở vào khoảng 10,6 độ Vĩ Bắc; 110,3 độ Kinh Đông, cách đảo Phú Quý khoảng 210km, cách Nha Trang khoảng 220km, cách Phan Thiết khoảng 260km, cách Vũng Tàu khoảng 340km.

Trong 24-48 giờ tiếp theo, bão di chuyển chủ yếu theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10-15km, đi vào đất liền các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ và miền Đông Nam Bộ với cường độ mạnh cấp 7-8, sau đó suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của bão nên ở khu vực phía Tây vùng biển giữa và Nam Biển Đông sẽ có mưa bão kéo dài, gió mạnh cấp 7-8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9-10, giật cấp 12; biển động rất mạnh.

Đến 13h ngày 25-11 tâm áp thấp nhiệt đới trên đất liền các tỉnh miền Đông Nam Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Chia sẻ

Bài viết

Hà Anh (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất