Sắc màu Cuộc Sống

Bão số 9 giật cấp 12 đang đe dọa nhiều tỉnh ra lệnh cấm biển và di chuyển người dân đến nơi an toàn

Thanh Thanh
Chia sẻ

Bão số 9 - USAGI mạnh dần lên. Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương dự báo, sáng 24/11 vùng biển Bình Thuận đến Bà Rịa Vũng Tàu gió cấp 7-8, gần tâm bão cấp 9-10, giật 12.

Theo thông tin từ Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương dự báo hướng di chuyển của bão số 9 - USAGI, đến 10 giờ ngày 24/11, vị trí tâm bão cách đảo Phú Quý khoảng 70km, cách Phan Rang (Ninh Thuận) khoảng 130km, cách Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) khoảng 270km. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 9-10 (75-100km/giờ), giật cấp 12.

Do ảnh hưởng của bão, các tỉnh Nam Bộ sẽ chịu ảnh hưởng mạnh. Đợt mưa lớn (từ 23-26/11) trên diện rộng từ Thừa Thiên Huế đến Bình Thuận và Nam Tây Nguyên có mưa rất to lên tới 300-500mm/đợt. Phía Bắc Tây Nguyên và Nam Bộ: 100-200mm/đợt.

Trước tình hình bão số 9 đang rất nguy hiểm, các tỉnh ven biển từ Vùng biển Bình Thuận đến Bà Rịa Vũng Tàu đã ra lệnh cấm biển, di dời người dân vùng nguy hiểm đến nơi an toàn. Thực hiện kêu gọi tàu, thuyền vào bờ, nơi tránh trú an toàn.

Tỉnh Ninh Thuận đã ra lệnh cấm biển, kêu gọi tàu thuyền vào bờ (Ảnh: Báo Ninh Thuận)

Tỉnh Ninh Thuận đã ra lệnh cấm biển, kêu gọi tàu thuyền vào bờ. (Ảnh: Báo Ninh Thuận)

Tại Bình Thuận: Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Ngọc Hai - Trưởng Ban chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh đã chủ trì cuộc họp trực tuyến với các địa phương về chỉ đạo công tác ứng phó với bão số 9. Đồng thời, cử lực lượng hướng dẫn, tổ chức sắp xếp, neo đậu tàu thuyền chắc chắn; kéo tàu nhỏ lên bờ; đảm bảo an toàn cho người và phương tiện; sẵn sàng di dời người dân ra khỏi vùng nguy hiểm khi có bão.

Tại Bà Rịa - Vũng Tàu: Ban Chỉ huy Phòng Chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy BĐBP thực hiện quản lý chặt chẽ tàu thuyền, tuyệt đối không cho ra khơi từ 20 giờ ngày 22/11; giữ thông tin liên lạc thường xuyên với các chủ phương tiện để kịp thời xử lý các tình huống xấu xảy ra.

Người dân chằng chống nhà cửa trước khi bão đổ bộ (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Người dân chằng chống nhà cửa trước khi bão đổ bộ (Ảnh: Báo Khánh Hòa)

Tại Khánh Hòa: UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Giáo dục và Đào tạo thường xuyên theo dõi tình hình diễn biến bão để chỉ đạo các trường học các biện pháp gia cố, bảo vệ các cơ sở hạ tầng, trang thiết bị của các trường.

Tại Ninh Thuận: UBND tỉnh ra công điện cấm không cho tàu thuyền ra khơi hoạt động trên biển kể từ 10h sáng 23/11. UBND các huyện, thành phố khẩn trương rà soát, nắm số lượng các hộ dân ở vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở, sẵn sàng phương án sơ tán dân đến nơi an toàn.

Tại TP HCM: Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa có thông báo khẩn đến các trường học trên địa bàn có những phương án kịp thời để ứng phó với những diễn biến xấu do cơn bão số 9 - bão Usagi ảnh hưởng. Chủ động cho học sinh nghỉ học trong các ngày bão, mưa lũ lớn ảnh hưởng đến địa bàn tỉnh (từ chiều 23/11 đến hết ngày 25/11).

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất