Sắc màu Cuộc Sống

Bão số 9 diễn biến phức tạp, học sinh Sài Gòn có thể được nghỉ học để đảm bảo an toàn

Thanh Thanh
Chia sẻ

Để ứng phó với cơn bão số 9 - bão Usagi, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM yêu cầu UBND các quận huyện trao đổi với Sở Giáo dục và Đào tạo, thông báo cho học sinh nghỉ học để đảm bảo an toàn trước những diễn biến phức tạp của bão.

Chiều ngày 23/11, Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM vừa có thông báo khẩn đến các trường học trên địa bàn có những phương án kịp thời để ứng phó với những diễn biến xấu do cơn bão số 9 - bão Usagi ảnh hưởng. Theo đó, tình hình thời tiết trên địa bàn có chiều hướng diễn biến phức tạp có thể xảy ra tình trạng mưa lũ lớn.

Toàn bộ học sinh tại TPHCM có thể được nghỉ học vào ngày mai để tránh bão Usagi

Toàn bộ học sinh tại TPHCM có thể được nghỉ học vào ngày mai để tránh bão Usagi - bão số 9.

Theo đó, ông Lê Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TP HCM yêu cầu: “Các đơn vị chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lý mọi tình huống khi bão di chuyển. Hiệu trưởng các đơn vị phối hợp phụ huynh quản lý học sinh để đảm bảo an toàn.

Không tổ chức các hoạt động sinh hoạt ngoại khóa, tham qua, dã ngoại, tiết học ngoài nhà trường trong thời gian bão số 9 di chuyển vào đất liền cho đến khi cơ quan chức năng thông báo thời tiết đảm bảo an toàn. Trong trường hợp thời tiết diễn biến phức tạp, không đảm bảo an toàn cho các hoạt động giáo dục, đề nghị UBND các quận huyện trao đổi với Sở Giáo dục và Đào tạo, thông báo cho học sinh nghỉ học”.

Theo đó, Sở GDĐT đề nghị các trường học cần nâng cao ý thức cảnh giác cao độ. Thực hiện theo dõi chặt chẽ và xử lý kịp thời các tình huống trước, trong và sau khi bão di chuyển. Yêu cầu mỗi đơn vị trường học phải có phương án triển khai phòng, chống tại mỗi đơn vị trường học. Đồng thời thực hiện nghiêm túc phương án phòng, tránh và ứng phó bão trên địa bàn.

Bão Usagi - cơn bão thứ 9 ở biển Đông - đã thay đổi hướng di chuyển xuống phía nam

Bão Usagi - cơn bão thứ 9 ở biển Đông - đã thay đổi hướng di chuyển xuống phía nam

Theo thông tin Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc Gia, đêm qua bão Usagi - cơn bão thứ 9 ở biển Đông - đã thay đổi hướng di chuyển xuống phía nam. Có thể tối nay bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh Nam Trung Bộ và Đông Nam Bộ. Đến chiều tối 23/11, vị trí tâm bão cách đất liền các tỉnh từ Ninh Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu khoảng 450km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất