Sắc màu Cuộc Sống

Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, gây mưa diện rộng

Thanh Thanh
Chia sẻ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, Bão số 8 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và gây mưa lớn cho các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ.

Khoảng 4h sáng nay, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết: bão số 8 (tên quốc tế là Toraji) đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Vị trí tâm áp thấp cách Phan Rang (Ninh Thuận) khoảng 130km về phía Đông Đông Nam, cách La Gi (Bình Thuận) khoảng 240km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió tâm áp thấp mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

Dự báo hướng di chuyển của áp thấp nhiệt đới. Ảnh: NCHMF.

Theo vị trí tâm áp thấp nhiệt đới di chuyển. Đến khoảng 16h ngày 18/11, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây, mỗi giờ đi được khoảng 10km, ngay trên bờ biển các tỉnh từ Bình Thuận đến Bà Rịa-Vũng Tàu. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới dự báo mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Sau đó sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Nam trong 12 đến 24h tiếp theo, mỗi giờ đi được khoảng từ 10-15km và suy yếu thành vùng thấp.

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, trong ngày và đêm nay (18/11) ở các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Nam Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có giông. Lượng mưa dự báo phổ biến từ 50-100mm. Sạt lở đất và lũ quét có nguy cơ cao xảy ra tại các sông từ Khánh Hòa đến Bình Thuận.

Dự báo vào tối và đêm nay (18/11), không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh phía Đông Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ. Sau đó ảnh hưởng đến phía Tây Bắc Bộ và một số nơi ở Trung Trung Bộ. Từ ngày 19/11 trở đi, dự báo các tỉnh phía Đông Bắc Bộ trời chuyển lạnh với nhiệt độ thấp nhất phổ biến 19-22 độ. Vùng núi chuyển rét với nhiệt độ 15-17 độ.

Chia sẻ

Bài viết

Thanh Thanh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất