Sắc màu Cuộc Sống

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, 2 người tử vong

Ngọc Phượng (Tổng hợp)
Chia sẻ

Sáng nay, bão số 2 đi sâu vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới. Trước khi suy yếu, cơn bão MUN đã đổ bộ vào các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định gây ra vụ sạt lở đường khiến 2 người tử vong, 3 người bị thương.

Trưa nay 4/7, Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương đã có thông báo cuối cùng về cơn bão số 2 (tên quốc tế MUN) vào đất liền và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.

Cụ thể, do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 2 nên ở Cát Hải và Hòn Dáu (Hải Phòng) đã quan trắc được gió mạnh cấp 8 - 9, giật cấp 11; ở ven biển các tỉnh từ Quảng Ninh - Ninh Bình có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9.

Bão số 2 suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Bình đã có mưa to đến rất to, lượng mưa tính đến 7h ngày 4/7 phổ biến 100 - 200mm, một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 366mm, Quỳnh Lưu (Nghệ An) 282mm, Tây Hiếu (Nghệ An) 284mm…

Hồi 10 giờ, vị trí tâm vùng áp thấp ở vào khoảng 20,9 độ Vĩ Bắc; 105,8 độ Kinh Đông. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 40km/giờ).

Trong 6 giờ tới, vùng áp thấp này tiếp tục di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc và tan dần.

Đã có 2 người tử vong do sạt lở ở Thanh Hóa

Khoảng 4h30 sáng nay 47, bão số 2 đã đổ bộ vào khu vực các tỉnh từ Hải Phòng đến Nam Định.

Hiện trường vụ ạt lở đất làm 2 người tử vong, 3 người bị thương ở Thanh Hóa. (Nguồn: Lao Động).

Thông tin cập nhật trên báo Tuổi Trẻ, do ảnh hưởng của bão tuyến đường giao thông ở cầu Yên Hòa, xã Hải Hà, trong KKT Nghi Sơn, huyện Tĩnh Gia, Thanh Hóa đã xảy ra vụ sạt lở đất làm 2 người tử vong, 3 người bị thương.

Các nạn nhân bị đất đá đè lên. Lực lượng Cảnh sát PCCC & CNCH đã sử dụng các thiết bị, chuyên dụng đưa 2 thi thể nạn nhân lên. Đến 7h sáng cùng ngày, thi thể 2 nạn nhân đã được bàn giao cho gia đình và chính quyền địa phương.

Hiện trường vụ sạt lở đường giao thông. (Ảnh:Tuổi Trẻ).

Cảnh báo lũ, lũ quét, sạt lở đất trên các sông ở Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An

Trong ngày hôm nay 4/7, ở Thanh Hóa và khu vực Tây Bắc Nghệ An có mưa rất to (lượng mưa phổ biến 40-80mm/12 giờ, có nơi trên 100mm/12 giờ); từ đêm nay mưa giảm.

Ngày và đêm nay, ở các tỉnh Hòa Bình, Sơn La, khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Đông Bắc có mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 50-150mm/24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ); vùng núi Bắc Bộ có mưa to (lượng mưa phổ biến 50-100mm/ 24 giờ, có nơi trên 150mm/24 giờ).

Trên các sông suối khu vực Bắc Bộ sẽ xuất hiện một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m, trên thượng nguồn sông Mã (Thanh Hóa), sông Cả (Nghệ An) biên độ lũ lên từ 2-5m. Mực nước đỉnh lũ trên các sông còn dưới BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng ở các tỉnh vùng núi phía Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An, đặc biệt là các tỉnh Lai Châu, Sơn La, Hòa Bình, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An.

Chia sẻ

Bài viết

Ngọc Phượng (Tổng hợp)

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất