Sắc màu Cuộc Sống

Báo chí Hàn Quốc ca ngợi thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch COVID-19

Nhật Minh
Chia sẻ

Nội dung của bài báo Hàn Quốc này cho biết, Việt Nam là quốc gia thành công nhất trên thế giới trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19 lần này.

Theo phóng viên của TTXVN tại Seoul, Hàn Quốc, tờ ChosunBiz (báo kinh tế của tập đoàn truyền thông nổi tiếng Chosun, Hàn Quốc) ngày 6/5 đã cho đăng tải bài viết có nội dung ca ngợi thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Thành công của Việt Nam trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19 được báo chí quốc tế nhiều lần khen ngợi. Ảnh minh họa

Nội dung bài báo này cho biết, trong ngày 29/4 vừa, Đài truyền hình Việt Nam đã đưa tin Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tuyên bố Việt Nam về cơ bản đã kiểm soát được dịch COVID-19. Đây cũng chính là tuyên bố kiểm soát được dịch COVID-19 đầu tiên của một quốc gia trên thế giới. Đáng chú ý, tuyên bố này được đưa ra chỉ sau 3 tháng (tính từ ngày 22/1) khi Việt Nam ghi nhận ca nhiễm COVID-18 đầu tiên trên lãnh thổ. Điều này chính là một trong những bước ngoặc quan trọng trong cuộc chiến chống lại đại dịch COVID-19.

Không những thế, bài báo còn ca ngợi Việt Nam chính là quốc gia thành công nhất trên thế giới trong cuộc chiến chống lại sự lây lan khủng khiếp của loại dịch bệnh này. Mặc dù Việt Nam có dân số gần 100 triệu người, thế nhưng chỉ có 270 người mắc bệnh tính cả người nước ngoài, trong số này không có bất kỳ trường hợp nào tử vong.

Quyết tâm của Chính phủ Việt Nam trong quá trình chống dịch COVID-19 đã sớm nhận được sự tin tưởng mạnh mẽ từ các nhà đầu tư toàn cầu.

Điển hình như trường hợp của Công ty Điện tử Samsung, một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới này đã phải đồng loạt dừng hoạt động ở nhiều nhà máy trên toàn thế giới nhưng vẫn có thể duy trì hoạt động sản xuất tại Việt Nam.

Trước đó ngày 29/4, RIA Novosti - một trong những hãng thông tấn lớn và lâu đời nhất của Nga đã đăng tải bài viết đánh giá diễn biến tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp tại Việt Nam kể từ khi dịch bệnh bùng phát tại quốc gia này từ cuối tháng 1, trong đó khẳng định “thành công của Việt Nam thật đáng kinh ngạc”.

Bài viết cho biết trong khi nhiều nước đang phải gồng mình chống chọi, Việt Nam đã chặn đứng đại dịch này và chưa có ca tử vong nào. Không những thế, bài báo này còn trích dẫn lời kêu gọi của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: “Mỗi xí nghiệp, mỗi khu phố, mỗi người dân phải trở thành pháo đài trong cuộc chiến chống đại dịch COVID-19”.

Câu phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc được tờ báo của Nga nhắc lại

Bài báo cũng dẫn ý kiến của một nữ công dân Nga đang sinh sống tại TP.HCM cho biết: “Mọi người đều tuân thủ các quy định và ở nhà. Các sự kiện gần đây cho thấy ở Việt Nam trình độ tổ chức rất cao, người dân tin tưởng chính phủ và thường xuyên theo dõi truyền hình”.

Người phụ nữ này cũng nhận định rằng không hề có sự phân biệt hay bài ngoại với người châu Âu như một số nước khác, mà ngược lại, người dân Việt Nam rất thân thiện. Nữ công dân Nga này kết luận: “Bí quyết thành công trong cuộc chiến chống COVID-19 của Việt Nam đó là nhận thức cộng đồng và phản ứng nhanh chóng của chính quyền”.

Chia sẻ

Bài viết

Nhật Minh

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất