Sắc màu Cuộc Sống

Bàng hoàng cảnh chú gấu suy dinh dưỡng van nài xin thức ăn ở sở thú Indonesia

An Yên
Chia sẻ

Mới đây, một đoạn clip dài hơn một phút với cảnh tượng một chú gấu da bọc xương đang chắp tay như muốn xin thức ăn từ du khách đã khiến người xem không khỏi thắt lòng.

Những hình ảnh được ghi lại từ chuồng gấu từ sở thú Bandung, Indonesia đã khiến những người yêu đông vật trên thế giới phải bàng hoàng.

Đoạn clip ghi lại hình ảnh hai chú gấu còi cọc, dáng vẻ yếu đuối vừa lượm đồ ăn, vừa nài xin thêm khi du khách ở ngoài liên tục ném đồ ăn vào chuồng gấu. Những con thú đáng thương bị nhốt trong một khoảng sân hẹp, bao quan là hào nước và dường như không hề có dấu hiệu của máng thức ăn.

Ngay sau khi xem được những hình ảnh đáng sợ này, một cuộc vận động đã được diễn ra để thu thập chữ ký, kêu gọi đóng cửa sở thú cũ kỹ này. Đã có hơn 250.000 người tham gia cuộc phản đối sở thú Bandung.

Chuồng thú kém vệ sinh, không có máng đựng thức ăn là những gì được ghi nhận qua clip.

Nơi này đã và đang được gọi là “sở thú chết” bởi hàng loạt vụ tai tiếng và số lượng động vật bị bỏ cho đến chết ngày càng tăng.

Theo một người từng chứng kiến cho biết, những chú gấu ở đây đã bị bỏ đói đến mức phải ăn cả phân của mình, trông rất đáng thương.

Trả lời phỏng vấn của tạp chí Daily Mail Úc, Gunung Gae - giám đốc dự án của Scorpion, một tổ chức vận chuyển động vật phi lợi nhuận ở Indonesia cho biết: “Khi chúng tôi đến sở thú vào tuần trước, trong chuồng hoàn toàn không có cỏ hay bất cứ thức ăn gì.

Hình ảnh chú gấu đáng thương gầy trơ xương khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động.

Tôi thấy chú gấu nhỏ đang ăn chất thải của mình, tuy nhiên khi liên lạc với ban quản lý sở thú, một người lại bảo rằng những con thú đã được chữa trị đàng hoàng và chúng tôi không được phép tiếp xúc với chúng.” 

“Gấu chó” là loạt gấu đặc trưng ở Indonesia và các nước Đông Nam Á. Đây là loại gấu nhỏ nhất, ít được biết đến và một trong những loại có nguy cơ tuyệt chủng cao nhất trong các chủng gấu còn lại trên thế giới.

undefined
Chia sẻ

Bài viết

An Yên

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất