Công Nghệ

Bạn bè trên Facebook thường không quan tâm đến bạn

Chia sẻ

Một báo cáo mới đây đã chỉ ra điều mà mọi người hầu như đã biết: bạn bè qua Facebook thường không quan tâm đến những vấn đề của bạn.

facebook

Cụ thể là trong một nghiên cứu mới đây trên 3400 người dùng Facebook của nhà nhân loại học Robin Dunbar - người được biết đến khá nhiều khi cho rằng thông thường con người chỉ quản lý được tối đa 150 mối quan hệ bền vững - ông đã công bố việc chỉ 4,1 bạn qua Facebook của bạn là có thể tin tưởng được, và điều tồi tệ là chỉ 13,6 người chia sẻ sự đồng tình với vấn đề của bạn.

Dù vậy kết quả này ít ra cũng cho thấy sự bối rối. Theo nghiên cứu thì người dung có trung bình 155,2 bạn bè, và thường phụ nữ có nhiều hơn đàn ông là 20 người bạn qua Facebook. Người trẻ thường có một mạng lưới bạn bè qua mạng xã hội hơn là người cao tuổi. Song điều này thường không được người dung bận tâm.

Nhà nghiên cứu của báo cáo này đánh giá rằng mạng xã hội có xu hướng làm cho con người trở nên ích kỷ hơn, do vậy kết nối giữa người qua đây thường rất lỏng lẻo.

Sau cùng, Dunbar khám phá ra rằng mạng xã hội không làm gia tăng mối quan hệ bạn bè, trong khi họ luôn biết rằng dựa vào đây sẽ có thể giúp nó tồn tại và mở rộng hơn theo cách nào đó. Rõ ràng là Facebook và Twitter cũng khó có thể khắc phục được vấn đề kết nối bạn bè, bởi một mối quan hệ thật sự thường đòi hỏi kết nối sâu hơn là thông qua môi trường Internet.

Báo cáo đã chỉ ra: “Trong thực tế, mối quan hệ này đã phản ánh sự thật rằng một mối quan hệ bạn bè thực cần ít nhất là thường xuyên gặp nhau và trao đổi ngoài đời thực để có thể duy trì nó”

Tham khảo: PCMag

Chia sẻ
Tin mới nhất