Sắc màu Cuộc Sống

Bạn bè tiếc thương nữ sinh Việt nghi bị sát hại tại Đức, mong các nhà hảo tâm giúp đỡ để gia đình đưa thi thể về nước

Vương Phi
Chia sẻ

Biết tin H. - một cô gái kiên cường vượt khó đã bất ngờ tử vong tại Đức, bạn bè ai cũng tiếc thương. Trên trang cá nhân, họ bày tỏ sự tiếc nuối và rất mong các nhà hảo tâm giúp đỡ chị Kim Chi đưa thi thể em gái về nước.

Mới đây, thông tin nữ sinh Việt Nam, bạn T.T.H - nữ sinh trường Haaga - Helia University of Applied Sciences, Phần Lan nghi bị sát hại tại Đức khiến cộng đồng mạng dậy sống. Trên facebook, chị Trần Kim Ngân chia sẻ, gia đình hiện lâm vào cảnh khánh kiệt, không đủ kinh phí sang Đức đưa thi thể em gái về quê. Số tiền này ước chừng cần 50.000 Euro (tương đương hơn 1 tỷ đồng) là một khoản phí quá lớn so với mức chi trả của gia đình chị Ngân.

Chị Ngân cho biết ngày 7/3, em gái chị từ Phần Lan bay sang Đức theo diện trao đổi sinh viên của trường ISM International School of Management Dortmund. Từ ngày 9/3 đến 15/3, dù gia đình cố gắng liên lạc với H. nhưng đều không được. Đến ngày 15/3, gia đình chị đã chết lặng khi nghe tin báo H. mất vào ngày 11/3, theo thông tin của cảnh sát trưởng tại Dortmund.

Cách đây 3 năm, nữ sinh H. đã nỗ lực để dành được học bổng toàn phần tại ngôi trường Haaga. Thông tin cô nghi bị sát hại đã khiến bạn bè không khỏi bất ngờ và đầy tiếc thương.

Nữ sinh H. nghi bị sát hại tại Đức.

Trên trang cá nhân của H. và chị gái Kim Ngẫn, bạn bè, người thương liên tục bày tỏ thái độ chia sẻ và kêu gọi các nhà hảo tâm hãy chung tay giúp đỡ để thi thể cô gái xấu số được yên nghỉ ở quê nhà.

Cô gái bé nhỏ dễ thương mà đầy nghị lực, nhiệt huyết. Cô gái từ nhỏ luôn sống trong cảnh khó khăn vì bố ốm đau triền miên, mẹ là giáo viên tiểu học. Luôn mơ ước được bay cao bay xa, sau này có công việc thật tốt để giúp đỡ bố mẹ.

Em đã nỗ lực không ngừng, học chuyên Trung của Trường Chuyên Trần Phú - Hải Phòng mà em học giỏi cả tiếng Anh và các môn khác để nhận được học bổng toàn phần của Phần Lan. Nhưng để đi học được mẹ em đã phải vay mượn khắp nơi mới đủ một sổ tiết kiệm để chứng minh tài chính theo yêu cầu.

Những dòng chia sẻ xúc động từ bạn bè cô.

Sang Phần Lan học em lại không ngừng cố gắng chi phí chỉ trong phạm vi 300-350E, tích cực kiếm việc làm thêm để bố mẹ bớt lo toan. Hè năm ngoái sau 2 năm du học em xin thực tập ở Việt Nam để được về thăm nhà. Vừa về Việt Nam chưa được 1 tuần thì bố em không qua khỏi đã về với tổ tiên. Giờ chưa đến giỗ đầu của bố thì em lại gặp nạn khi vừa sang Đức trong chương trình thực tâp. Thật là nỗi đau chồng chất nỗi đau. Giờ đây mẹ và chị gái đau đớn rối bời không biết phải làm sao…

Em từ Phần Lan sang Đức có một mình. Hiện tại thông tin là em đã mất nhưng chưa rõ nguyên nhân, cảnh sát Đức vẫn trong quá trình điều tra. Điều này càng làm gia đình thêm hoang mang tột độ và khẩn thiết muốn sang để đón em và tìm hiểu sự thật. Họ hàng đôi bên cũng không đủ khả năng để hỗ trợ hết cho việc đưa em về quê hương.

Vô cùng mong mỏi sự giúp đỡ của những tấm lòng đối với người phụ nữ chịu nhiều mất mát khổ đau là mẹ em“, một người bạn chia sẻ trên trang cá nhân của nữ sinh H..

Chị T.T, một người quen của nữ sinh cũng xúc động chia sẻ: “Gia đình Hà vốn đã khó khăn, bố bạn lại mới qua đời mấy tháng trước. Những mất mát này thực sự quá lớn đối với bất kỳ ai, và mình chắc chắn rằng mẹ Hà và gia đình đang trải qua một khoảng thời gian cực kỳ khó khăn và đau khổ. Vậy nên mình share post này với hy vọng mọi người có thể chung tay quyên góp tiền giúp Hà có cơ hội đoàn viên với gia đình và an nghỉ ở Việt Nam”.

Thương em, mong em yên nghỉ và cũng mong cảnh sát sớm điều tra ra nguyên nhân cái chết của em. Khoản tiền sang Đức đón thi thể em về quá lớn, mình cũng nghèo nên chỉ biết share tin này, mong mọi người giúp đỡ gia đình“, bạn Q.T bày tỏ.

Hiện tại, thông tin về việc nữ sinh H. qua đời và lời kêu gọi giúp đỡ của gia đình cô vẫn đang được dân mạng chia sẻ chóng mặt. Ai cũng mong, chị Kim Ngân sẽ sớm có đủ khoản kinh phí cần thiết để sang Đức đón thi thể H. về nước.

Chia sẻ

Bài viết

Vương Phi

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất