Sắc màu Cuộc Sống

Bản mẫu iPhone 8 lần đầu lộ ảnh ngoài đời thực

Theo Zing
Chia sẻ

iPhone 8 là chiếc smartphone được mong chờ nhiều nhất trong năm nay, được dự đoán sẽ có những bước thay đổi đáng kể về thiết kế so với những mẫu iPhone từ năm 2014 đến nay.

Tháng 9 này, Apple sẽ cho ra mắt 3 mẫu iPhone mới nhất. Hai mẫu iPhone 7s và 7s Plus sẽ được trang bị mặt sau bằng thủy tinh thay vì aluminum theo truyền thống. Cả hai sản phẩm đều được tích hợp công nghệ mới nhất hiện nay là hỗ trợ sạc không dây và lớp vỏ bảo vệ bất khả xâm phạm.

Tuy nhiên, iPhone 8 mới là mẫu thiết kế táo bạo, tiên tiến, và có nhiều thay đổi hơn cả của Apple trong năm nay.

Bề mặt iPhone 8 tích hợp màn hình OLED với tỉ lệ đồng bộ màn hình và thân máy tạo cảm giác ấn tượng hơn hẳn Galaxy S8 và S8+ của Samsung.

Cận cảnh mặt trước bản mẫu iPhone 8. Ảnh: BGR

Ở phía viền dưới của thiết bị, nhà sản xuất đã loại bỏ nút Home vật lý và áp dụng công nghệ nút Home ảo nhằm tận dụng diện tích tương tác cho màn hình.

Theo một vài báo cáo gần đây của Apple, công nghệ TouchID cho phép nhận diện dấu vân tay có khả năng được tích hợp ngay trên bề mặt iPhone 8. Các chuyên gia cho rằng iPhone 8 sẽ là smartphone đầu tiên trang bị loại công nghệ tiên tiến này.

Tuy nhiên, công nghệ trên vẫn chưa tạo đủ độ tin cậy cho Apple đưa vào sản xuất hàng loạt, cho nên ở thời điểm này bộ cảm biến dấu vân tay tạm thời được chuyển xuống mặt sau thiết bị, giống như Galaxy S8.

Đã có những phản hồi gần đây từ tín đồ nhà Táo rằng họ cảm thấy khó chịu khi iPhone 8 có khả năng chuyển bộ nhận diện dấu vân tay ra mặt sau thiết bị. May mắn thay, bản mẫu iPhone 8 lần này cho thấy công nghệ TouchID được trang bị ngay trên bề mặt smartphone.

Theo quan sát của BGR, iPhone 8 có khung thiết bị làm từ kim loại và hai mặt kính, giống với những tin rò rỉ trước đây.

Phía bên cạnh trái của smartphone là nút gạt để tắt/mở âm thanh cùng với nút tăng/giảm âm lượng. Bên phải thiết bị là khe SIM và phím nguồn. Thiết kế kiểu này vẫn được giữ nguyên do thói quen của người dùng.

Nút tăng/giảm và bật/tắt âm thanh ở mặt phải thiết bị. Ảnh: BGR

Bản mẫu iPhone 8 trang bị màn hình cong bằng thủy tinh 2.5 D và hơi cong về hai mặt trước/sau chứ không cong tràn cạnh như các sản phẩm gần đây của Samsung. Kẹp giữa hai lớp thủy tinh là một miếng thép không gỉ, tạo cho sản phẩm một vẻ đẹp mượt mà.

Ngay sau mặt lưng, “cụm camera” kép được thiết kế dọc theo thân thiết bị thay vì nằm ngang, cùng với hệ thống hỗ trợ camera kép, đèn LED flash và một chiếc microphone.

Loại camera được trang bị cho iPhone 8 lần này cũng có khả năng zoom cận cảnh tốt như của iPhone 7 Plus, nhưng được tích hợp thêm chế độ hỗ trợ cho môi trường thực tế ảo.

Thiết bị tích hợp camera kép có hỗ trợ cho môi trường thực tế ảo. Ảnh: BGR

Apple dự kiến ra mắt iPhone 8 vào tháng 9 năm nay, nhưng không loại trừ khả năng sẽ bị trì hoãn tới tháng 10 và tháng 11 vì những vấn đề nảy sinh trong khâu sản xuất.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Zing

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất