Sắc màu Cuộc Sống

Bản án dành cho thiếu phụ bán 2 sơn nữ với giá hơn 300 triệu đồng

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Biết hành vi vi phạm pháp luật nhưng trước sức hút của đồng tiền, Nguyễn Thị Út Tha đã lừa bán 2 sơn nữ cùng xã sang Trung Quốc để hưởng “hoa hồng”.

Ngày 9/3, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Út Tha (SN 1967, trú tại xã Lượng Minh, huyện Tương Dương, Nghệ An) bị truy tố về tội “Mua bán người”.

Theo cáo trạng, Nguyễn Thị Út Tha có mối quan hệ với một người có tên là Thiết đang sinh sống và làm việc tại Trung Quốc. Lúc này, Thiết đề nghị Tha đưa một người phụ nữ sang Trung Quốc bán thì sẽ được hưởng tiền công.

Bị cáo Nguyễn Thị Út Tha tại phiên tòa.

Ngày 16/4/2012 và 18/11/2012, Tha đã đưa chị Moong Thị Xoan (SN 1988) và Lữ Thị Mai (SN 1985, đều trú xã Lượng Minh, huyện Tương Dương) sang Trung Quốc.

Thiết đã bán Moong Thị Xoan cho một gia đình ở Bắc Kinh với số tiền là 5 vạn 6 nhân dân tệ (tương đương 184,6 triệu đồng tiền Việt Nam), bán Lữ Thị Mai cho một gia đình ở tỉnh Lin Đăng, Trung Quốc với giá 5 vạn nhân dân tệ (tương đương 150 triệu tiền Việt Nam).

Với số tiền trên, Nguyễn Thị Út Tha được hưởng lợi tổng số tiền là 50 triệu đồng.

Sau một thời gian ở xứ người, Moong Thị Xoan và Lữ Thị May bỏ trốn được về Việt Nam. Ngày 6/8/2017, Xoan và May làm đơn tố cáo hành vi phạm tội của Nguyễn Thị Út Tha đến cơ quan công an.

Tại tòa, Nguyễn Thị Út Tha thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo 6 năm tù giam, tịch thu xung quỹ nhà nước 50 triệu đồng tiền thu lợi bất chính từ hành vi phạm tội mà có.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất