Sắc màu Cuộc Sống

Bán bưởi trên xe taxi, đằng sau hình thức kinh doanh gây sốt là sự thông minh đầy tình người

Hào
Chia sẻ

Mới đây chủ tịch Hội đồng Quản trị (HĐQT) Vinasun vừa có sáng kiến kinh doanh mới lạ. Đó là hình thức bán bưởi da xanh trên… xe taxi.

Được biết, đây là loại bưởi da xanh Tam Tân được trồng trên nông trường của chủ tịch HĐQT - ông Đặng Phước Thành ở Củ Chi, đạt chất lượng cao - là mặt hàng chính được treo bán trên xe taxi Vinasun.

Độc lạ với hình thức bán bưởi trên taxi - chiêu tiếp thị hàng gây chú ý mới đây của Vinasun.

Theo đó, mỗi tài xế sẽ nhận một cặp bưởi và treo sau băng ghế, giá thành là 64 nghìn đồng/1 kí, như vậy ước tính mỗi cặp bưởi da xanh sẽ có giá giao động từ 3 - 4 kg, có giá khoảng 200.000 - 250.000đ. Tuy nhiên, không phải tất cả các xe taxi đều có hình thức bán bưởi này, mà hiện chỉ đang được giới hạn số lượng nhất định.

Trung bình mỗi cặp bưởi có thể từ 2,5kg đến 3kg

Anh Phát - tài xế xe taxi Vinasun chia sẻ vui vẻ về hình thức kinh doanh kiếm thêm thu nhập của công ty dành cho cánh tài xế như mình.

Tài xế Phát (38 tuổi) chia sẻ: “Thông thường mỗi ngày chỉ có 10 tổ tài xế taxi sẽ nhận bưởi để bán, mỗi tổ khoảng hơn 60 tài xế. Nếu bán hết thì về nhận bưởi để bán tiếp, tuy nhiên phải phụ thuộc vào số lượng nếu như khách hàng muốn mua số lượng lớn.”

Hiện nay thu nhập của các tài xế Vinasun đang chịu ảnh hưởng bởi Grab, Uber nên đây có thể được xem là một chiêu kinh doanh thông minh cũng như thể hiện sự quan tâm đến đời sống nhân viên của tập đoàn này.

Có thể thấy, hiện nay đang đứng trước sự cạnh tranh gay gắt của Uber, Grab nên chắc chắn việc thu nhập của các cánh tài xế bị ảnh hưởng, đồng nghĩa doanh thu của Vinasun cũng không thể tránh khỏi việc bị kéo xuống.

Vì thế hình thức bán bưởi trên taxi một phần giải quyết vấn đề doanh thu công ty, phần khác có thể tạo điều kiện cho việc tăng thu nhập của cánh tài xế.

Theo một tài xế chia sẻ: “Nếu giới thiệu và bán được bưởi, tụi tui sẽ được chia 20% doanh thu, như vậy mỗi ngày thu nhập từ việc bán bưởi trung bình khoảng từ vài chục nghìn đến một trăm nghìn, có khi vài trăm nếu mình may mắn có khách hàng mua với số lượng lớn. Việc này tăng thu nhập nhưng cũng không mất quá nhiều thời gian của anh em. Xe lại còn được thơm tho hơn nữa vì mùi bưởi” (cười).

Với mức thu nhập của một tài xế chạy taxi mỗi ngày ở Sài Gòn, mặc dù không phải là quá thấp nhưng việc trang trải cho cuộc sống gia đình khá tốn kém nên cũng không dư dả gì. Bởi vậy, việc áp dụng hình thức kinh doanh này của Vinasun là cơ hội để các cánh tài xế kiếm thêm thu nhập cũng như kiếm thêm khách vì hiện nay khá nhiều người tò mò với mô hình trãi nghiệm này. Điều đó cũng tạo động lực cho họ gắn bó hơn với nghề lái xe cũng như với một công ty taxi truyền thống đang dần bị lấn át thị trường như Vinasun.

Theo như các tài xế cho biết, có nhiều khách hàng cảm thấy ngạc nhiên khi taxi Vinasun có hình thức bán hàng lạ lẫm này, đa phần đều cảm thấy thú vị, cho đây là một hình thức kinh doanh thông minh của taxi Vinasun trong giai đoạn mà các hãng taxi điều phải cạnh tranh nhau khá gay gắt để tăng doanh thu.

Nhiều khách hàng đánh giá đây là cách buôn bán thông minh của Vinasun

Anh Huân - một tài xế Vinasun có kể chuyện: ”Có hôm khách hàng lên xe thấy có bán bưởi đã tỏ ra ngạc nhiên, tuy không phải khách hàng nào cũng mua bưởi nhưng không ai cảm thấy phiền với dịch vụ này. Có người còn kể với bạn bè và chúng tôi có thêm khách”

Thương hiệu bưởi da xanh Tam Tân

Được biết, ngoài bưởi da xanh ra, Vinasun sẽ mở rộng quy mô bán hàng sang những loại hoa quả như quýt đường, cam sành,… từ nông trại Tam Tân. Mong là mô hình kinh doanh thông minh này sẽ khiến nhiều bà nội trợ thích thú và cứu được phần nào sự tụt dốc của hệ thống taxi truyền thống đã quá cũ kỹ trở nên thiếu sót như Vinasun. Giúp được cuộc sống của các tài xế taxi truyền thống sớm quay lại thời hoàng kim như trước.

Chia sẻ

Bài viết

Hào

Tin mới nhất