Sắc màu Cuộc Sống

Vụ nữ sinh 19 tuổi bị sát hại ở Sài Gòn: 'Bọn em chuẩn bị đi Đà Lạt với nhau, giờ thì đi gì nữa khi bạn ấy nằm đó'

Yến Nguyễn (Tổng hợp)
Chia sẻ

Trước tin đồn nghi phạm Tiến là người yêu cũ của U., bạn cùng phòng cho biết đây là tin đồn sai sự thật, đồng thời, khẳng định nữ sinh U. và Tiến từ lâu đã tránh mặt nhau, không nói chuyện trên mạng xã hội. Ngay cả khi ở cùng tòa nhà và phải giáp mặt nhau, song cả hai không nói chuyện.

Liên quan đến vụ nữ sinh 19 tuổi bị Sài Gòn, theo Zing, chiều 9/7, đại diện Phòng Công tác Sinh viên, các thầy cô bộ môn Lưu trữ học - Quản trị văn phòng, ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐH Quốc gia TP.HCM), cùng bạn học đã có mặt tại nhà của nữ sinh P.T.U. (19 tuổi, sinh viên ĐH Khoa học và Nhân Văn TP.HCM) tại tỉnh Đồng Nai, để chia buồn cùng gia đình.

Dẫn đầu đoàn viếng, Tiến sĩ Vũ Toản - Phó phòng Công tác Sinh viên thương tiếc nói: “U. ra đi, gia đình mất một người con ngoan, trường mất sinh viên tốt. Nhà trường mong gia đình có thể vượt qua nỗi đau này”.

Ngoài thầy cô giáo của ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, rất nhiều bạn bè của U. từ cấp 2 đến đại học đến viếng nữ sinh trong chiều 9/7.

Gia đình tổ chức đám tang cho nữ sinh xấu số. Ảnh: Zing.vn

Sau khi vụ việc xảy ra, chia sẻ với báo Đất Việt, chị Vũ Thị Ngọc Lan (19 tuổi, ngụ Đồng Nai, bạn cùng phòng với nữ sinh U.) khẳng định trên báo Đất Việt, thông tin cho rằng nghi phạm Tiến là người yêu cũ của U. là sai sự thật. Nạn nhân không hề có mối quan hệ tình cảm gì với Tiến, mà chỉ có Tiến đơn phương thích U.

“Tiến yêu đơn phương từ thời học cấp 3 nhưng T.U. từ chối thẳng thừng. U. có bạn trai rồi nên Tiến cũng không tỏ tình gì. T.U. cũng có thái độ dứt khoát với Tiến. Tự suy nghĩ tiêu cực của Tiến khiến Tiến làm như vậy”, chị Lan cho biết.

Nữ sinh T.U trước khi bị sát hại.

Bên cạnh đó, chị Lan cũng khẳng định nữ sinh U. và Tiến từ lâu đã tránh mặt nhau, không nói chuyện trên mạng xã hội. Ngay cả khi ở cùng tòa nhà và phải giáp mặt nhau, song cả hai không nói chuyện.

Giữa U. và nghi can Tiến cũng không hề có mâu thuẫn như đồn thổi. Còn chuyện Tiến dọn đồ khỏi dãy trọ vào tối trước hôm xảy ra vụ việc là vì Tiến chuyển ngành, trả phòng về quê rồi tháng 10 mới lên học.

“Vào tối 7/7 (tối Chủ nhật) em đang ở quê nên T.U. còn nhờ em ghé qua nhà lấy đồ hộ. Bọn em chuẩn bị đi Đà Lạt với nhau. Giờ thì Đà Lạt gì nữa khi T.U. nằm đó”, báo Đất Việt dẫn lời chị Lan.

Thi thể nạn nhân xấu số được đưa ra ngoài. Ảnh: Tổ Quốc.

Chân dung nghi phạm sát hại nữ sinh T.U.

Như thông tin đã đưa, sáng 8/7, bạn cùng trọ với U. từ quê lên đến phòng trọ trong hẻm 325 đường Bạch Đằng, P.15, Q.Bình Thạnh. Chị này tá hoả khi phát hiện U. nằm gục chết trong phòng trọ, trên người có nhiều vết đâm ở bụng và ngực.

Tại hiện trường, công an tìm thấy 1 con dao 5cm màu vàng nhưng không thấy lưỡi dao và 1 con dao bầu cán gỗ 25cm.

Qua theo dõi camera an ninh, cảnh sát phát hiện từ 8h đến 8h10 cùng ngày, Tiến có vào phòng của nạn nhân. Ngoài Tiến, không ai vào phòng trọ của nạn nhân vào thời điểm trên. Được biết, nghi can Tiến thuê phòng số 1 tại khu trọ mà U. ở.

Sau khi gây ra vụ việc, nghi phạm Tiến đã rời bỏ khỏi hiện trường. Đến khoảng 12h trưa ngày 9/7, người dân phát hiện một thi thể nổi trên sông và dạt vào chân cầu ở trên kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè đoạn phường 17, quận Bình Thạnh. Sau khi trục vớt thi thể, cơ quan chức năng xác nhận thanh niên này tên Tiến, cũng chính là nghi can sát hại nữ sinh viên Phạm Trần T.U.

Chia sẻ

Bài viết

Yến Nguyễn (Tổng hợp)

Tin mới nhất