Sắc màu Cuộc Sống

Bán 1 triệu đồng/cặp, bưởi Tết khắc chữ Tài - Lộc vẫn 'cháy hàng'

Hùng Tuấn
Chia sẻ

Do năm đầu tiên trồng thử nghiệm nên gia đình chị Nguyễn Thị Hương chỉ làm khoảng 200 quả, với giá 500.000 đồng/quả, nhưng không ngờ có nhiều người đến hỏi mua dẫn đến “cháy hàng”.

Chị Nguyễn Thị Hương (xóm Trung Tâm, xã Nghĩa Hiếu, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An) cho hay, cách đây mấy năm do trồng cam thất bại nên vợ chồng quyết định chuyển sang một loại cây khác. Do xu hướng trồng bưởi đang phát triển mạnh nên anh chị cũng làm theo, tuy nhiên để tạo sự khác biệt vợ chồng đã cất công đi tìm chọn giống bưởi hồng về trồng.

“Do là năm đầu tiên nên chúng tôi chỉ trồng khoảng 200 gốc thôi. Từ khi vườn bưởi bắt đầu cho trái, chúng tôi nghĩ tại sao không làm bưởi thờ để thắp hương dịp tết. Vậy nên vợ chồng đã lên mạng mày mò, rồi đặt khuôn hình thỏi vàng chữ Tài - Lộc tận trong miền Nam”, chị Hương nói.

Chị Hương sung sướng khi bưởi của gia đình được đón nhận.

Để tạo ra hình đẹp như vậy, trước tiên gia đình chị Hương phải chọn những quả và cành bưởi khỏe, đẹp nhất bỏ vào khuôn khi quả đang còn bằng quả cam, rồi lấy bao ni lông đen bọc phía trên đầu quả để tránh bị cháy nắng. Sau khi đóng vào khuôn, người trồng phải bỏ công tưới nước, theo dõi và chăm sóc mới cho được thành quả như ngày hôm nay.

Mỗi quả bưởi có hình thỏi vàng, nặng 1,2-1,5 kg, một mặt in chữ Tài, mặt còn lại in chữ Lộc. Giá của mỗi quả bưởi có khuôn trung bình 500.000 đồng/quả nhưng không ngờ đã thu hút nhiều người quan tâm tới hỏi mua về thờ hoặc làm quà biếu.

Loại bưởi Tài - Lộc dù có giá 500.000 đồng một quả nhưng đã cháy hàng.

“Do mới đem vào trồng thử nghiệm nên gia đình tôi chỉ làm 200 quả bán tết, đến nay thì khách hàng mua chỉ còn vài quả, tôi cũng không ngờ nó đem lại kết quả khả quan đến như vậy”, chị Hương phấn khởi cho biết.

Không chỉ bưởi khắc chữ, năm nay vợ chồng anh chị Hương còn bán quả bưởi bình thường với giá 30.000 - 50.000 đồng/quả. Theo ước tính, vụ bưởi năm nay, vợ chồng anh Quang sẽ thu về khoảng 200 triệu đồng.

Rất nhiều người thích thú tìm đến mua để thờ hoặc biếu tặng.

Trước phản hồi rất tốt về bưởi thờ Tài - Lộc, chị Hương dự định Tết Nguyên đán 2019 sẽ cho ra lò hàng nghìn quả để đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Bà Nguyễn Thị Hà Giang, Phó Chủ tịch Hội Nông dân xã Nghĩa Hiếu cho biết, chị Nguyễn Thị Hương đã áp dụng khoa học kỹ thuật vào cải tiến các sản phẩm của mình, bắt kịp thị trường đưa thương hiệu bưởi Hương Quang trở thành nhãn hiệu độc đáo của đặc sản quả Tết huyện nhà.

Ngoài bưởi hình thỏi, bưởi thường của gia đình cũng được nhiều người mua.

Mô hình của gia đình chị Nguyễn Thị Hương được Hội nông dân huyện Nghĩa Đàn đánh giá cao, đã có nhiều hộ nông dân trong huyện đến học tập để làm giàu trên chính mảnh đất của mình.

Chia sẻ

Bài viết

Hùng Tuấn

Tin mới nhất