Sắc màu Cuộc Sống

Bài học cho những nàng ăn chơi: Cái gì cũng có giá của nó

Theo Trí Thức Trẻ
Chia sẻ

Status về góc nhìn của chàng trai này đối với những cô gái chăm học, tự lực cánh sinh và những cô gái ăn chơi, đua đòi được viết 1 năm trước nhưng nay được "đào mộ" lại và ngay lập tức gây sốt.

Phải công nhận một điều, nhiều bạn nữ hiện nay có suy nghĩ chỉ cần có sắc đẹp thì sau này ắt sẽ chỗ nương tựa vững chắc. Bởi vậy mới có những status giật gân về chuyện tuyển chồng thu nhập 11 tỷ/năm, hay người yêu là phải đi ô tô…

Trên thực tế cũng đã có nhiều trường hợp từ một cô gái ngoan ngoãn, chăm học thấy cuộc sống sung sướng, hưởng thụ ăn chơi của các bạn đồng trang lứa nên a dua, chăm chút sắc đẹp với mong muốn gặp đại gia “đổi đời”

1

Chính cách nghĩ, lối sống thực dụng, không phấn đấu, chỉ dựa dẫm vào người khác đã không chỉ khiến tuột mất đi cơ hội học tập, rèn luyện của tuổi trẻ mà còn dễ làm các bạn trẻ “lạc mất” chính mình.

Và mới đây, trên trang cá nhân của anh chàng cựu sinh viên đại học Luật TP. HCM xuất hiện một status gây sốt cộng đồng mạng về vấn đề các cô gái trẻ sống ăn chơi, buông thả, ỷ lại, lơ đãng chuyện học hành.

Không những thế, anh còn đưa ra suy nghĩ của phái nam khi chọn vợ làm nhiều người phải suy nghĩ.

2

Chân dung chàng trai có dòng status gây sốt.

“Mấy bạn gái đang đi học này, nếu mà có thấy những bạn gái đồng trang lứa khác suốt ngày đi bar free, đi du lịch, đi nhà hàng, hay mua đồ hiệu, kem phấn…

Trong khi mấy bạn đấy chẳng cần lo học, cũng chẳng biết làm gì kiếm được ra tiền thì đừng có ghen tị, ức chế hay đua đòi theo mà làm gì. Bởi vì cái gì cũng có cái giá của nó.

Mình khuyên thật lòng, con gái, nhất định phải cố gắng học hành thật tốt. Dù là học ĐH, CĐ hay TC, học nghề, hãy kiên định với một con đường mình đã chọn.

Trời không phụ lòng người, sau này, nhất định bạn sẽ có một công việc ổn định, chí ít là độc lập đứng vững trên đôi chân của chính mình. Khi đó, đến với bất kỳ chàng trai nào bạn cũng không phải e dè, không phải sợ “lép vế”, luôn ngẩng cao đầu.

“Phụ nữ thông minh tự biết đứng trên đôi chân của mình mà không cần dựa dẫm vào đồng tiền của đàn ông. Có thể bạn không xinh, không đẹp, nhưng cũng đủ để đè bẹp những đứa yêu hờ, chỉ trông chờ vào vật chất”. Và đàn ông luôn bị cuốn hút bởi những phụ nữ như vậy.

Là con trai, mình xác nhận luôn, con trai khi nhìn thấy mấy cô da trắng, mặt xinh, ăn mặc gợi cảm, body nóng bỏng, ngủ cả ngày - phố lên đèn là em lên đồ đi bar free í - con trai thích thật đấy.

Thích những bạn đó để mua vui, để chinh phục, để “one-night love”, đến và đi nhanh như gió, xong xuôi rồi là như chưa từng tồn tại. Còn khi cưới, đàn ông có sự nghiệp, biết nghĩ một tí, họ cần những người phụ nữ giản dị, có học thức, đạo đức và biết cư xử.

Nếu bạn không độc lập, hoặc không học hành đàng hoàng, chỉ lo ăn chơi. Nếu như sau này may mắn cưới được một anh chàng giàu có tốt bụng, khi bước vào căn nhà do anh ấy mua, bạn thì không có gì, bạn có thấy cảm giác gì không?

Đồng í là đàn ông trụ cột gia đình, nhưng thời buổi bình đẳng rồi, bạn không có nhiều thì cũng phải có 3-4 phần.

Nếu bạn không độc lập, bạn có dám chắc là anh ấy tôn trọng bạn như lúc mới yêu không?

Giả dụ như có may mắn tìm 1 được thằng chồng dễ thương, nó vẫn tôn trọng bạn, thuê osin làm mọi việc, bạn chỉ cần làm “máy đẻ”… bạn có dám chắc bố mẹ chồng, anh em nhà chồng sẽ tôn trọng bạn không? Đi tiệc tùng với công ty chồng, với bạn bè của chồng, bạn có tự tin không?

Cái gì cũng có cái giá của nó. Bây giờ nếu bạn không phấn đấu, chỉ có nhan sắc, sống sung sướng bên những anh chàng đại gia. Sau này tuổi xuân trôi qua, không còn nhan sắc nữa, bạn còn lại gì?

Nếu biết nhìn xa, tiết kiệm được tiền, già rồi vẫn đảm bảo cuộc sống vật chất ổn định, thì cái giá phải trả sẽ là sự cô đơn.

Bạn bè đồng hành cùng ta những lúc khó khăn nhất, sát cánh trong học tập cũng như trong cs theo năm tháng, thì bền; còn bạn bè thân thiết trong những cuộc vui xa xỉ chác táng, sau này còn ai?

Những chàng trai xuất sắc không dành cho những cô gái chỉ có nhan sắc. Bạn phải giỏi, mới xứng đối với họ.

p/s: Mình viết bài này không đả kích cá nhân nào cả, chỉ đơn giản là muốn động viên những chị em đang hằng ngày phấn đấu không mệt mỏi vì công việc, học tập.

Cả những em mới vật vã vì vừa thi xong DH, mấy bạn sinh viên trường mình vật vã vì bài Khóa luận nữa… Trong khi ngoài kia biết bao em gái chỉ biết… À mà thôi!

Cái gì cũng có cái giá của nó, trời không phụ lòng người. Thế thôi!”

3

Tâm sự thắng thắn của chàng trai điển trai này nhanh chóng nhận được hơn 14.000 lượt thích và gần 8000 lượt chia sẻ chỉ sau hai ngày được một người “đào mộ” lại.

Quan điểm này như một đòn đánh mạnh và lối suy nghĩ sai lệch của một bộ phận giới trẻ ăn chơi, không phấn đấu học tập và sống dựa dẫm vào người khác.

Bạn Ng Quỳnh đồng tình: “Cứ thật tài giỏi và độc lập. Thành công có tiền rồi chăm chút bề ngoài mấy chốc. Có tiền bản thân làm ra đẹp nhanh thôi. Giờ cứ lo tu chí vì tương lai.”

Người dùng Hằng Trần cũng bày tỏ: “Bài viết của bạn trai này làm mình có thêm niềm tin vào cuộc sống. Cảm thấy mình đỡ lận đận. Ngày nào cũng cày mặt đi làm tối về nghĩ cách kiếm tiền mà không thể nào xài hàng hiệu bằng các em ấy được.”

Trái lại, có không ít những bình luận không đồng tình. Người dùng Yến Vy cho rằng: “Bài viết khuyên phụ nữ ráng học để không phụ thuộc đàn ông. Ok fine.

Nhưng các bạn không thấy nó chỉ phiến diện một bên sao? Gì mà phụ nữ dựa dẫm đàn ông trong khi xã hội hiện nay nhiều trường hợp đàn ông dựa dẫm phụ nữ mà.

Bạn nói “những chàng trai xuất sắc không dành cho những cô gái chỉ có nhan sắc. Bạn phải giỏi, mới xứng đôi với họ”.

Vậy sao bài viết không ghi ngược lại. Là phụ nữ, chúng ta không giàu được à, tại sao con trai không giỏi để xứng với mình mà mình phải giỏi để xứng với con trai?

Việc động viên con gái học hành phấn đấu làm việc không sai. Nhưng hà cơ gì phải nói ngoài kia còn biết bao em gái chỉ biết thế này thế nọ. Rõ ràng chỉ nói một phía. Thế ngoài kia còn bao anh trai thế nọ thế kia. Chỉ con gái chúng ta sao? ”

Người dùng Dương Thị Thanh Thanh bình luận: “Họ đến với nhau, vì yêu nhau, có cảm giác với nhau. Nói như bạn chẳng lẽ mấy bạn gái đi bar ế hết hả. ”

Hiện tại câu chuyên vẫn đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều của cư dân mạng. Dù bài viết có đúng hay sai, tích cực hay tiêu cực thì phần nào cũng có sự tác động lên nhiều bạn trẻ, đặc biệt là bạn nữ thay chỉ thích hưởng thụ mà không muốn phấn đấu.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Trí Thức Trẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất