Sắc màu Cuộc Sống

Bái bai 'hoa hậu thân thiện', đây là thời của các 'bitches'!

Chia sẻ

Chẳng ai phủ nhận chuyện ngoan hiền là tốt, nhưng tại sao cứ phải "giả nai" với mấy đứa cứ chực chờ chơi xấu sau lưng mình?

Nhắc đến từ bitches, người ta nghĩ ngay đến những cô nàng nổi loạn, cá tính và đanh đá, mà dĩ nhiên những cô nàng đó thường được gắn mác khó ưa. Thế nhưng, càng ngày chúng ta càng phải công nhận rằng, nếu cứ ngồi một xó im lặng khi bị ăn hiếp hay mang những bộ mặt “giả nai” ngây thơ mãi cũng đâu khiến bản thân mình vui. Cuộc sống có bao lâu, tại sao chúng ta ngại mang danh “bitches”? Tại sao không thử cá tính, mạnh mẽ và sống đúng với bản thân mình?

Batnat

Dù bạn có hiền đến đâu đi chăng nữa, chỉ cần không vừa mắt người khác là họ sẵn sàng ăn hiếp mình rồi.

Thời đại của các “bitches” đã nhen nhóm không phải ngày một ngày hai, thế nhưng gần đây nó thực sự bùng nổ sau khi cái tên Quỳnh Mai xuất hiện dày đặc trên các trang báo và mạng xã hội. Chỉ qua vài tập đầu tiên, Quỳnh Mai (Ngô Quỳnh Mai) - thí sinh đại diện Việt Nam trong chương trình tìm kiếm Siêu mẫu Châu Á - Asia’s Next Top Model mùa thứ 4 đã thu hút toàn bộ sự chú ý của chương trình này. 

Cô để lại ấn tượng mạnh với cá tính dữ dội, quyết liệt, sẵn sàng bật lại các thí sinh khác khi bị làm phiền, khác hoàn toàn so với những đại diện Việt Nam ngoan hiền trước đây. Những thí sinh khác cảm thấy bất mãn vì cho rằng Quỳnh Mai bất lịch sự, thiếu hòa đồng khi uống hết hộp nước ép, hay thường chỉ ở một mình nghe nhạc và chẳng chơi với ai.

MaiNgo3

Các thí sinh khác xúm vào nói Quỳnh Mai xấu tính, nhưng thực chất họ có tốt đẹp gì đâu?

Trong khi bị lên án và chỉ trích, thay vì im lặng đại diện Việt Nam thẳng thắn sử dụng vốn tiếng Anh lưu loát để đáp trả: “Tôi là tôi, cô là cô, hai chúng ta khác nhau, ok?” khiến những cô gái khác phải im bặt. Rõ ràng, cô nàng “bitches” này không dễ dàng bị ăn hiếp như những gì chúng ta vẫn thường nghĩ về “gà nhà”. Với hình ảnh cá tính, thẳng thắn và tài năng của mình, Quỳnh Mai hiện đang trụ lại một cách đầy tự tin và nổi bật tại sân chơi quốc tế.

MaiNgo1

Một câu nói đơn giản để kết thúc vấn đề!

Qua rồi cái thời con gái mang danh “bánh bèo”, thậm chí là “bánh bèo vô dụng”, chỉ cần một vài đốm mụn li ti nổi trên mặt thôi cũng đủ làm lí do để nằm nhà ủ dột. Hoặc chẳng dám chụp ảnh nếu tóc tai hơi rối một tí, máy điện thoại không hỗ trợ nhiều phần mềm chỉnh sửa ảnh long lanh, lấp lánh như Camera 360, Photo Wonder, Instagram… Các nàng “bánh bèo” luôn tỏ ra mình yếu đuối, không biết xoay sở mọi thứ ra sao và cho rằng bên cạnh mình lúc nào cũng cần phải có người khác giúp đỡ.

Những cô nàng này dễ chiếm được cảm tình lúc đầu, nhưng về sau tính cách này dần biến họ trở nên nhàm chán. Tính khí thất thường “sáng nắng chiều mưa” khiến những người khác cảm thấy mệt mỏi vì không biết phải làm như thế nào để chiều lòng các nàng.

Ngược lại, những “bitches” luôn rất phong cách, năng động, hoạt bát. Khi ra đường họ sẽ chuẩn bị vô cùng nhanh - gọn - lẹ, chẳng xem trọng quá việc trang điểm khi xuất hiện trước nhiều người. Trong tình yêu hay bất kì mối quan hệ nào, “bitches” biết cách xây dựng và gìn giữ nó hiệu quả nhất, họ hiểu rõ giá trị của bản thân không phụ thuộc vào sự mỏng manh quá thể mà còn phải dựa vào chính bản lĩnh của mình.

Tất nhiên, không phải bất kì cô gái nào “bánh bèo” cũng đáng lên án và “cá tính” thì sẽ được hâm mộ. “Bitches” đanh đá có thể gây mất lòng nhiều người khi không ngại nói thẳng, nói thật, yêu ghét rõ ràng… Thế nhưng cũng vì vậy mà những cô gái này sẽ không bao giờ phải mang hai bộ mặt “kè kè” cả ngày, họ còn có được rất nhiều mối quan hệ lâu dài với những người thật sự yêu quý và trân trọng mình.

Là con gái, thì tuyệt nhiên bạn sẽ được hưởng những quyền lợi mà không phải ai muốn cũng được. Thế nhưng, mọi người sẽ chỉ thật sự coi trọng và quý mến bạn với điều kiện bạn sống thật với bản thân và biết cách hòa nhập với cộng đồng, không gây ảnh hưởng đến ai xung quanh mà thôi. “Bitches” không vô dụng, dám thử thách bản thân, dám nói ra những điều mình suy nghĩ và dám sống với bản thân mình. Có thể trong mỗi chúng ta đều có dù ít hay nhiều tính cách của những “bitches”, vậy tại sao không khám phá nhiều hơn thay vì cứ bó hẹp trong khuôn khổ cũ kĩ?

Nếu là bản tính, hãy là một cô nàng “bitches” được yêu quý, bạn nhé!

Chia sẻ

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất