Sắc màu Cuộc Sống

Bác sỹ Hoàng Công Lương trả lời gay gắt tại tòa: 'Tôi học về chuyên môn để cứu chữa bệnh nhân chứ không phải là để giết người'

Theo Thời Đại
Chia sẻ

Sáng 17/5, tòa án nhân dân thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) tiếp tục tiến hành phiên xét xử vụ chạy thận khiến 8 người tử vong. Hôm nay, đại diện của Giám đốc bệnh viện đa khoa Hòa Bình Trương Quý Dương và luật sư Đỗ Quốc Quyền vắng mặt tại phiên tòa.

Sau khi hoàn tất thủ tục kiểm tra căn cước của những người có liên quan, chủ tọa phiên tòa nhanh chóng công bố khai mạc.

Luật sư đầu tiên tham gia phần xét hỏi là ông Nguyễn Văn Chiến (luật sư bào chữa cho bác sỹ Hoàng Công Lương), ông Chiến xin phép được hỏi chuyên gia Bùi Nghĩa Thịnh - là bác sĩ hồi sức cấp cứu, có tham gia chạy thận tại Bệnh viện Thủ Đức được tham gia với tư cách chuyên gia.

Các bị cáo tại phiên tòa

Luật sư Chiến cho rằng sự có mặt của bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh là để làm rõ các vấn đề chuyên môn có liên quan đến vụ án. Tuy nhiên, hội đồng xét xử đã từ chối không cho phép luật sư Chiến hỏi bác sĩ Thịnh vì cho rằng vụ án không cần thiết.

Sau khi HĐXX trả lời ý kiến của luật sư Chiến, hâu hết nhiều người có mặt tại phòng xử án để bất ngờ. Trong khi, trước đó bác sĩ Bùi Nghĩa Thịnh vẫn được chấp nhận tâm thế trả lời các vấn đề về chuyên môn.

Ngoài ra, hội đồng xét xử không chấp nhận triệu tập đại diện Bộ y tế, hội đồng chuyên môn và Sở y tế.

Bị cáo Hoàng Công Lương trả lời HĐXX

Đến phần trả lời của bác sỹ Hoàng Công Lương, tỏ ra “mạnh mẽ” trước hội đồng xét xử, bác sĩ Lương cho rằng nguyên nhân gây ra cái chết cho 8 nạn nhân không liên quan đến trách nhiệm và chuyên môn của anh.

“Bị cáo học về chuyên môn khám chữa bệnh, mục đích là cứu chữa bệnh nhân không phải là để giết bệnh nhân”, bác sỹ Lương nói.

BS Lương cho biết thêm, sau khi sự cố xảy ra, hội đồng chuyên môn đã họp và kết luật, trước trong và sau khi xảy ra vụ việc các bác sỹ và điều dưỡng đã làm đúng chuyên môn của mình. Nguyên nhân xảy ra vụ việc là do tồn dư hóa chất trong hệ thống lọc nước, không liên quan đến chuyên môn của bác sỹ và điều dưỡng.

Chia sẻ

Bài viết

Theo Thời Đại

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất