Sắc màu Cuộc Sống

Bác sĩ người Việt bị lôi khỏi máy bay United Airlines: Một tay chơi Poker từng dự giải thế giới!

Hoàng Kì
Chia sẻ

Bác sĩ David Dao, người đàn ông gốc Việt đang trở thành tâm điểm của nước Mỹ sau sự kiện bị đối xử thô bạo trên chuyến bay số hiệu 3411 của hãng hàng không United Airlines là ai?

Bác sĩ David Dao hay còn gọi là Thanh Duc Dao, 69 tuổi, từng học Y tại TP HCM sau đó hành nghề tại Mỹ. Ông sống và làm việc ở đất nước này đã 20 năm. Hiện ông và vợ đang cư ngụ tại Louisville, Kentucky. Gia đình David Dao có truyền thống y khoa với 4/5 người con đều đang hoạt động trong ngành Y.

Trong diễn biến vụ scandal gây chấn động ngành hàng không Mỹ, một số thông tin bên lề về bác sĩ Dao đã được nhiều trang mạng lớn ở Mỹ tiết lộ.

Theo Dailymail, Ông David Dao trước đây từng là một tay chơi poker tầm cỡ trong thời điểm chứng nhận y khoa của ông bị đình chỉ vì một số cáo buộc liên quan đến việc đổi thuốc để quan hệ tình dục đồng tính.

Trang báo Anh cho biết, ông từng bị buộc tội sử dụng các loại thuốc nguy hiểm để lôi kéo, dụ dỗ một nam thanh niên 26 tuổi quan hệ tình dục. Sự việc vỡ lở khi vợ ông, bà Teresa Dao báo cáo với cơ quan quản lý y tế địa phương. Bác sĩ Dao bị treo bằng từ năm 2005 cho đến năm 2016, sau khi hoàn tất nghĩa vụ công ích và gửi kháng cáo thành công đến Hội đồng quản trị y khoa Kentucky, ông mới chính thức hành nghề trở lại.

Trong thời điểm giấy phép hành nghề bị đình chỉ, ông đã bắt đầu dự giải Poker thế giới và dành nhiều năm sau đó tham gia các giải đấu. Ông kiếm được khoảng 233,664 đô la tiền thắng cuộc (khoảng 5 tỷ 300 triệu), lần thắng giải lớn nhất của ông là vào năm 2008 ở Missisippi, Mỹ với 117,7444 đô la (Theo WSOP - Giải Poker Thế giới).

Ngoài ra, theo ghi nhận từ cộng đồng hải ngoại, nhiều ý kiến cho rằng ông cũng chính là nhạc sĩ Đào Duy Anh, người từng có nhiều sáng tác dân gian được yêu thích.

Hình ảnh được là nhạc sĩ Đào Duy Anh và ca sĩ Hương Lan trong một đêm nhạc ở Mỹ.

Tuy nhiên, sau nhiều bằng chứng về quá khứ tội lỗi của vị bác sĩ này được đăng tải trên hàng loạt trang báo lớn ở Mỹ, thanh danh và tình trạng khủng hoảng truyền thông của hãng hàng không United Airlines vẫn không thể khá hơn, vì vốn dĩ dù cho quá khứ có thế nào thì hiện tại ông cũng không xứng đáng phải chịu đựng việc cưỡng chế không khác gì hành hung của nhân viên an ninh hàng không có mặt trên chuyến bay United Airlines 3411.

Chỉ sau một ngày, chứng khoán của United Airlines đã giảm 3 điểm, khiến hãng hàng không mất gần 1 tỷ đô. Đáng nói hơn nữa, phía United Airlines vẫn chưa có lời xin lỗi thoả đáng đến gia đình nạn nhân.

Hiện tại ở Mỹ, ngoài tẩy chay United Airlines, người ta còn kêu gọi CEO Oscar Munoz từ chức vì cách xử lý khủng hoảng không được lòng người dân của ông.

Hàng chục ngàn người đã không ngần ngại kí tên yêu cầu ông Munoz từ chức.

Chia sẻ

Bài viết

Hoàng Kì

Tin liên quan

Loading...Loading...Loading...
Tin mới nhất